ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้คนเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นทุกปี ทราเวลเอเจนซีและสายการบินต่างก็ออกโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินใหม่ๆเสมอ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าสายการบินไหนหรือทราเวลเอเจนซีอะไรเสนอราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกที่สุดในเส้นทางนั้นและ ณ ตอนนั้น มันคงจะเป็นการเสียเวลาน่าดู หากเราต้องมานั่งเปิดทีละเว็บไซต์เพื่อเช็คราคาตั๋วเครื่องบิน ลองคิดดูว่าปัจจุบัน เรามีกี่สายการบิน กี่เอเจนซี ถ้าต้องมาเช็คราคาทีละเว็บไซต์ คงปวดหัวน่าดู วันนี้เราจึงขอแนะนำเครื่องมือตัวหนึ่งในการวิธีค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกมาบอกกัน ง่ายๆและจะทำให้คุณประหยัดทั้งเงินและเวลาในคราวเดียวกัน เพียงแค่ 3 ขั้นตอน ดังนี้

1.ใช้เครื่องมือค้นหาตั๋วเครื่องบิน หรือที่เรียกกันว่า metasearch

ก่อนอื่นที่เราจะมารู้จักวิธีค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกกัน เราก็ต้องมารู้จักเครื่องมือค้นหาตั๋วเครื่องบินกันก่อนว่ามันทำหน้าที่อย่างไร? เครื่องมือค้นหาตั๋วเครื่องบินนี้จะช่วยรวบรวมราคาตั๋วเครื่องบินจากสายการบินและทราเวลเอเจนซีจากทั่วโลก เพื่อให้คุณประหยัดเวลา ไม่ต้องเปิดทีละเว็บไซต์เพื่อเช็คราคา ที่สำคัญ เค้าให้บริการฟรี เราไม่ต้องจ่ายเงินในการใช้เว็บไซต์เพื่อเปรียบเทียบราคาเลยแม้แต่บาทเดียว ยกตัวอย่างเว็บไซต์ที่เป็น metasearch เช่น JetRadar

image1

 

2.เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน

หลังจากที่เรารู้จักเครื่องมือแล้ว เราก็เริ่มทำการเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากสายการบินและทราเวลเอเจนซีต่างๆกันเลย เริ่มที่ใส่ข้อมูลเมืองต้นทาง, ปลายทาง, วันที่ที่จะเดินทาง, จำนวนผู้โดยสาร และคลิกค้นหา เพียงเท่านี้ เครื่องมือค้นหาตั๋วเครื่องบิน ก็จะรวบรวมราคาจากสายการบินและทราเวลเอเจนซีต่างๆ มาให้เราในที่เดียว โดยเรียงลำดับจากราคาที่ถูกที่สุดไปหาราคาที่แพงขึ้นเรื่อยๆ

search result

* แค่ภาพตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้นเผื่อให้เห็นหน้าตาของหน้าผลการค้นหา จริงๆยังมีอีกหลายสายการบินและทราเวลเอเจนซีให้เลือกอีกมากมาย หรือจะเลือกสายการบินจากฟิวเตอร์ด้านซ้ายมือ ตรงคำว่า “สายการบิน” ก็ได้

3. จองตั๋วเครื่องบิน

image2

เมื่อได้เห็นผลการค้นหาแล้ว เราเพียงแค่เลือกเที่ยวบินที่เราถูกใจที่สุดโดยคลิกที่เที่ยวบินนั้นเพื่อทำการจอง จากนั้นเว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบินก็จะพาเราไปที่หน้าของสายการบินหรือทราเวลเอเจนซีที่เราเลือกเพื่อทำการจอง เท่านี้เราก็จะได้ตั๋วเครื่องบินที่เราต้องการแล้ว แถมประหยัดทั้งเงินและเวลาในการค้นหา

ขอให้ทุกคนสนุกกับการเดินทางท่องเที่ยว!

วิธีเข้าใช้บริการ Jetradar