ใกล้หมดฤดูหนาวเต็มที ฤดูร้อนก็คืบคลานแทรกแซงเข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว และสถานที่ยอดฮิตในฤดูร้อนก็คือ ทะเล EDTguide จึงขอนำเสนอ ชายหาดที่สวยเพอร์เฟคที่สุดในโลก 10 แห่ง มายั่วยวนให้อยากออกไปเที่ยวในที่ที่คุณอาจไม่เคยเห็น ไม่เคยไป ที่สำคัญ 1 ในนั้นมีชายหาดของประเทศไทยเราติดอยู่ด้วย

1.หมู่เกาะมัลดีฟส์ ประเทศมัลดีฟส์ (Maldives)

Maldives0

เกาะที่ใครๆ ต่างก็เรียกว่า “สวรรค์” ที่มีทั้งหาดทรายละเอียดสีขาว ท้องน้ำสีฟ้าอ่อนและคราม และน้ำทะเลใสอย่างกับคริสตัล ทำให้แลเห็นปะการังสีเทอร์ควอยส์ (Turquoise) ฝูงปลา และสิ่งมีชีวิตสีสรรต่างๆ ใต้น้ำ เนื่องจากมัลดีฟส์ประกอบด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยถึง 1,190 เกาะ ซึ่งมีอาณาเขตกว้างถึง 90,000 ตร.กม. ทำให้ผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำกับความงามโดยมีสามารถพื้นที่เป็นส่วนตัวได้

2.โบรา โบรา ประเทศเฟรนซ์ โพลินีเซีย (Bora Bora, French Polynesia)

Bora-Bora0

แค่ เอ่ยชื่อโพลินีเซีย ภาพของดินแดนสวรรค์ที่สวยงามแปลกตาแสงแดดเจิดจ้า หาดทรายละเอียดนุ่ม และน้ำทะเลสีเทอควอยซ์ที่เหมือนมาจากนวนิยายเรื่องโรบินสัน ครูโซก็ผุดขึ้นมามากมาย โบรา โบราเป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะบนมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งก็คือประเทศโพลินีเซียนั่นเอง

3.ลา ดีก ประเทศเซเชลส์ (La Digue, Seychelles)

La-Digue0

หมู่ เกาะเซเชลส์เป็นสวรรค์ของใครหลายๆ คน ที่ดึงดูดคู่ฮันนีมูนอย่างเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าหญิงเคทมาสู่ดินแดน มหัศจรรย์เขตร้อนแห่งนี้ เกาะต่างๆ ของที่นี่ตั้งแต่เกาะเบิร์ด (Bird Island) ไปจนถึงเกาะพราสลิน (Praslin) ล้วนมีชายหาดระดับแนวหน้าทั้งสิ้น แต่เราเลือกเกาะลาดีกกับหาดแอนซี ซอร์ส ดาร์เจนท์ (Anse Source d’Argent) ซึ่งเป็นหาดในฝันของคู่แต่งงานทั้งหลาย

4.อารูบา ประเทศดัชต์แอนทิลลิส  (Aruba, Dutch Antilles)

Aruba0

ถ้า คุณต้องการชายหาดสวยๆ ที่เหมือนทะลุมาจากโบรชัวร์สุดแจ่มเงาวับล่ะก็ คุณมาถูกที่แล้ว  ชายหาดต่างๆ ของอารูบารายเรียงอยู่ตามชายฝั่งของเวเนซูเอล่ารอให้คุณเลือกไปชม ไม่ว่าจะเป็นชายหาดอีเกิล (Eagle) แมนเกล ฮาลโต (Mangel Halto) หรือซานโต ลาโก (Santo Largo)

5.ปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์ (Palawan, Philippines)

Palawan0

ชื่อ ประเทศฟิลิปปินส์อาจไม่ผุดขึ้นมาบ่อยเหมือนประเทศไทยหรือมาเลเซียเมื่อเรา นึกถึงชายหาดสวยๆ  แต่มันไม่ควรเป็นเช่นนั้น เพราะถ้าหากคุณต้องการหลบหนีความวุ่นวายจริงๆ ล่ะก้อ  หมู่เกาะบาคิท (Bacuit Archipelago) ถือเป็นสรรค์ของนักท่องเที่ยวชายหาดเลยก็ว่าได้

มีชายหาดทะเลระดับโลก ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com