ร่างกายต้องการพักผ่อน แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปพักที่ไหนนี่เลย ปักหมุดเช็คอิน 9 ที่พักสุดฟินฤดูฝน ฤดูหนาว สวยสุดใจ รับรองคุณจะได้พักผ่อนในบรรยากาศดีๆ มองแล้วหายเหนื่อยได้อย่างแน่นอน

ศาลาเขาใหญ่รีสอร์ท

ที่อยู่ : ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

salakhaoyai

ศาลาเขาใหญ่รีสอร์ท (Sala Khaoyai Resort) ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศงดงามของเขาใหญ่ ขับรถเพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพมหานคร ศาลาเขาใหญ่รีสอร์ทแห่งนี้เป็นรีสอร์ทแห่งแรกและแห่งใหม่ภายใต้แนวคิดบูติครีสอร์ทขนาดเล็กอันทันสมัย ห้องพักจำนวน 7 ห้อง ทั้งแบบวิลล่าและแบบห้องสวีท

salakhaoyai2

salakhaoyai3

salakhaoyai4

เบอร์โทรศัพท์ : 089 846 0500
เว็บไซต์ : www.salaresorts.com

การเดินทาง
จากปากช่อง มุ่งหน้าไปทางวังกะทะ ระหว่างทางให้สังเกตคีรีมายากอล์ฟรีสอร์ทแอนด์สปาเขาใหญ่ ขับรถเลยไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตร ศาลาเขาใหญ่รีสอร์ท อยู่ระหว่างวัดป่าภูหายหลงและวัดมกุฎคีรีวัน

ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/salakhaoyai

agoda-button-2

ไร่แสงอรุณรีสอร์ท

ที่อยู่ : บ้านผากุบ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

raisaengarun

raisaengarun3

ท่ามกลางวิวอันสวยงามของแนวเทือกเขาเขียวสลับซับซ้อน และแม่น้ำโขง บ้านพักสไตล์บาหลีของ ไร่แสงอรุณรีสอร์ท ตั้งอยู่บนเนินเขาซ่อนตัวในแนวป่าไม้ และป่าไผ่ ใกล้ชิดธรรมชาติเป็นที่สุด และสร้างติดชายน้ำวิวงดงามยิ่งนัก ยามเช้าสายหมอกไหลปกคลุมขุนเขา มีแปลงผักและแปลงข้าวให้ชื่นชมสบายตา หรือจะเลือกปั่นจักรยานเสือภูเขาชมวิวสวยงามสมคำเล่าลือ สำหรับนักนิยมไพรต้องไม่พลาดเดินป่า เที่ยวหมู่บ้านชาวเขา หรือจะเลือกล่องเรือชมวิวสวยงามของแม่น้ำโขง

raisaengarun5

raisaengarun2

raisaengarun4

เบอร์โทรศัพท์ : 0818027062 , 0876907610
เว็บไซต์ : www.raisaengarun.com

การเดินทาง
จากตัวอำเภอเมืองเชียงรายตรงไปตามถนนแม่จัน-แม่สาย ถึงสามแยกแม่จันให้เลี้ยวขวาไปทางอำเภอเชียงแสน ตรงไปจนถึงทางแยกเข้าอำเภอเชียงของ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงชนบทประมาณ 16 กิโลเมตร ก็จะถึงไร่แสงอรุณรีสอร์ท อยู่ติดแม่น้ำโขง

ขอบคุณภาพจาก Blogger หมูอ้วนจอมพลัง

agoda-button-2

Four Seasons Chiang Mai Resort

ที่อยู่ : ถ.แม่ริม-สะเมิง ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

FourSeasonsResort6

FourSeasonsResort3

FourSeasonsResort

โรงแรม โฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เชียงใหม่ (Four Seasons Chiang Mai Resort) ที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่ง ระดับ 5 ดาว สวยหรู แนวสไตส์บูติค บรรยากาศดีเยี่ยม ท่ามกลางขุนเขาน้อยใหญ่เรียงสลับซับซ้อนอย่างสวยงาม นอกจากท่านจะได้สัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์ของต้นข้าวแล้ว ที่ที่จะมอบความสุขให้ท่าน โรงแรม โฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เชียงใหม่ (Four Seasons Chiang Mai Resort) บริการห้องพัก 80 ห้อง โรงแรมแห่งนี้มีพลับพลาสไตล์ล้านนาขนาดใหญ่ที่มองเห็นนาข้าวแบบขั้นบันไดและภูเขาของหุบเขาแม่ริมที่สวยงาม

FourSeasonsResort5

FourSeasonsResort4

นอกจากนี้ ยังมีสระว่ายน้ำแบบไร้ขอบที่มองออกไปเห็นนาข้าวอีกด้วย แขกผู้เข้าพักจะได้สนุกไปกับกิจกรรมสันทนาการมากมายอย่างการเรียนทำอาหารไทย ด้วยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านอาหารมาสอนท่านถึงที่นี่ โฟร์ ซีซั่นส์ รีสอร์ท สำหรับท่านที่ต้องการผ่อนคลายกับการนวดสปา ที่โรงแรมมีสปาที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก หากต้องการรับประทานอาหารพร้อมชมธรรมชาติก็ต้องภัตตาคารศาลาแม่ริมภายในรีสอร์ท ให้บริการอาหารหรูของชาวเหนือและอาหารมังสวิรัติ รวมถึงมีเพดานไม้สักสูงและสามารถมองวิวมุมกว้างของหุบเขาแม่ริมได้

FourSeasonsResort2

เบอร์โทรศัพท์ : 0-5329-8181
เว็บไซต์ : www.regenthotels.com 

การเดินทาง
จากเชียงใหม่ใช้ถนนเส้นเชียงใหม่-ฝางขับตรงไปจนถึงสามแยกสะเมิง ให้เลี้ยวซ้ายมาประมาณ 1 กิโลเมตร จะเห็นป้ายของโฟร์ซีซั่นส์เชียงใหม่รีสอร์ท อยู่ทางด้านซ้ายมือต้องเลี้ยวเข้ามาอีก 800 เมตร ก็จะเห็นรีสอร์ทอยู่ติดกับฟาร์มกล้วยไม้สายน้ำผึ้ง

ขอบคุณภาพจาก www.fourseasons.com

agoda-button-2

ภูลังการีสอร์ท

ที่อยู่ : ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา 

phulangka6

phulangka3

phulangka3

ภูลังการีสอร์ท รีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติบนเขาภูลังกา จุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของจังหวัดพะเยา ด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม พร้อมจุดชมวิวที่มองเห็นเนินเขาเล่นระดับไปตามไหล่เขา นับเป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม จนอยากให้คุณไปพิสูจน์ด้วยตาตนเอง ภูลังการีสอร์ท ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบ้านพักส่วนตัวขนาดกะทัดรัด ที่คุณสามารถพักผ่อนเพื่อชาร์จแบตให้กับร่างกาย พร้อมชมทะเลหมอกในยามเช้า ก่อนที่จะลุยเดินทางท่องเที่ยวต่ออย่างเต็มที่

phulangka5

phulangka4

phulangka2

เบอร์โทรศัพท์ : 086-1910291 , 081-0232421

การเดินทาง
จากจังหวัดพะเยาผ่านอำเภอปงถึงแยกทางเข้าอำเภอเชียงคำตามทางหลวง แผ่นดินหมายเลข 1092 ระยะทาง 104 กิโลเมตร แล้วเดินทางต่ออีก 3 กิโลเมตร ตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1148 เลี้ยวซ้ายไปทางทิศเหนือถึงวนฯ 12 กิโลเมตร รวมระยะทาง 119 กิโลเมตร

ขอบคุณภาพจาก คุณchanomworld www.facebook.com/chanomworld  ยังมีที่พักสุดฟินฤดูฝน ฤดูหนาว สวยขั้นเทพ ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com