‘Find My iPhone’ ถือเป็นแอปชั้นเยี่ยมแอปหนึ่งของตระกูล Apple เลยทีเดียว เพราะนอกจากมันจะมีประโยชน์เพื่อใช้ค้นหาตำแหน่งเครื่องของเราในกรณีที่เราทำเครื่องหาย ลืมวางทิ้งไว้ หรือโดนขโมยแล้ว แอปนี้มันยังมีประโยชน์ต่อสาวๆ ที่มีแฟนเจ้าชู้ ช่วยให้เรารู้ตำแหน่งพ่อตัวดีว่าไปหลบอยู่ในซอกหลืบไหน ณ เวลานั้นได้อีกด้วย แต่บอกไว้ก่อนนะว่าวิธีนี้เราต้องมี Apple ID และ Password ของแฟนเราก่อนนะ ถึงจะบรรลุเป้าหมาย

เรามาทำความรู้จักเจ้า ‘Find My iPhone’ กัน

แอป ‘Find My iPhone’ แท้จริงแล้วเป็นแอปสำหรับค้นหาอุปกรณ์ Apple ที่ได้ลงทะเบียน Find My iPhone ไว้ได้อย่างง่ายดาย โดยที่แอปนั้นจะสามารถทำได้ทั้งส่งเสียงเรียกเพื่อใช้ในการค้นหา หรือ Lock เครื่องไว้เพื่อไม่ให้ใครทำการเปิดเครื่องได้ และถ้าเราคิดว่าถูกขโมยแล้วล่ะก็ สามารถกด Wipe เพื่อทำการลบข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดของเราออกไปเลยก็ยังได้ !! ข้อมูลสำคัญก็จะถูกลบ แต่เครื่องก็ยังถูกล็อกด้วย iCloud ไว้เหมือนเดิม

IMG_15591

สำหรับการค้นหาเครื่องที่หายไป หรือตามตัวพ่อตัวดีของเรา ก่อนอื่นให้แฮปเอามือถือของแฟนเรามาก่อน แล้วเข้าไปที่ Setting ของระบบเลือกที่ iCloud แล้วก็ใส่ Apple ID พร้อมกับ Password ของแฟนเราเข้าไปเลย เมื่อทำการ Sign in เสร็จให้เลื่อนหน้าจอลงมาจะเจอ ‘Find My iPhone’ อยู่ล่างงงงงๆ เลย แล้วเลือกเปิดตัวเลือกนี้เพื่ออนุญาตให้ค้นหาตำแหน่งได้ จากนั้นก็เอามือถือไปคืนแฟนอย่างเนียนที่สุด อาจจะบอกว่าเล่นเกมจบหมดแล้ว แบตหมด หรือรบเร้าให้ซื้อแอปแต่งภาพตัวใหม่ให้หน่อยก็แล้วแต่มารยาของเรา ฮึๆ

IMG_1562

จากนั้นกลับมาที่ iPhone ของเรา ให้โหลดแอป ‘Find My iPhone’ จาก AppStore มาติดตั้งในเครื่องเราให้เรียบร้อย (แอปนี้รองรับเฉพาะ iPhone 4 ขึ้นไป, iPod Touch 5 ขึ้นไป, iPad 2 ขึ้นไป)

IMG_1557

เมื่อทำการติดตั้งแอปเรียบร้อยแล้ว  จากนั้นเราก็กดเข้าแอป ‘Find My iPhone’ แล้ว Sign in Apple ID พร้อมกับ Password อีกครั้ง

S__4636693

เพียงแค่นี้เราก็สามารถค้นหาค้นหาตำแหน่ง สถานที่ที่แฟนเราหมกตัวอยู่ได้แล้ว โอ้พ่อเนื้ออ่อน เสร็จแม่เสือแหละ ฮี่ๆ ไม่ยากใช่มั้ยคะสาวๆ 🙂

654948949494898494และสำหรับสาวๆ ที่ไม่ได้ใช้ iPhone นั้นก็ไม่ต้องเซ็งว่าตามแฟนไม่ได้ เพราะบริการนี้มีให้ใช้บนเว็บไซด์เช่นกัน ก่อนอื่นก็กดเข้าไปเลยที่ https://www.icloud.com เสร็จแล้วก็ให้กรอก Apple ID และ Password ของแฟนลงไปเช่นเดิม..2015-01-20_115407จากนั้นก็เลือก icon ‘Find My iPhone’

2015-01-20_115444หลังจากนั้นกดไปที่แถบด้านบน เราก็สามารถเช็คได้แล้วว่าแฟนเราตอนนี้อยู่ไหน ทำอะไรอยู่ ทำไมไม่กลับบ้าน !!5458945894954484894ให้เห็นกันชัด ๆ ไปเลยว่าอยู่ส่วนไหนของโลก เมื่อเวลากี่โมง งานนี้ไม่มีดิ้นได้อย่างแน่นอน !!

2015-01-20_120138

ฮั่นแน่.. อยู่นี่สินะ หึหึ…

 

ลืมบอกไปอีกอย่างว่า หนุ่มๆ ก็มีเคล็ดลับการหลบหลีกได้เช่นกัน แค่เขาทำการปิด Wifi, 3G, 4G หรือไม่ก็อ้างแบตหมดแล้วปิดเครื่องไปเลย เราก็ตามติดชีวิตเขาไม่ได้แล้วค่ะ แอปนี้ค่อนข้างน่ากลัวสำหรับหนุ่มเจ้าสำราญ และอาจเป็นการล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลมากเกินไป แต่เพื่อความสบายใจของสาวๆ และหากคุณบริสุทธิ์ใจก็ไม่เห็นจำเป็นต้องกลัว จริงไหมคะ !!!!

ความเห็นจากทีมงานเว็บแบไต๋ (ดั้งเดิม): กลัวแล้วจ้าาาา