จากการอัพเดทใหญ่ของ Seven Knights เกม Turn based RPG สาดสกิลสุดมันส์จาก netmarble ในวันนี้ ได้มีการเพิ่มความท้าทายใหม่ที่เรียกว่า Raid นั่นคือการเข้าจู่โจม Boss ที่พิเศษกว่า Boss ในด่านทั่วไป ต่างกันแค่ไหน ขอบอกเลยว่าพลังชีวิตของมันอยู่ในหลักแสน! อ่านไม่ผิดหรอกครับ เพราะว่าโหมดนี้จะให้เหล่าผู้กล้าเข้าจู่โจม Boss ที่เก่งกาจเป็นพิเศษ จะเป็นยังไงไปติดตามกันเลยครับ

มังกร Destroyer Gaze สุดโหด!

มังกร Destroyer Gaze สุดโหด!

โหมด Raid นั้นจะเป็นโหมดที่เปิดให้ผู้เล่นที่มีเลเวล 15 ขึ้นไป เข้าร่วมการจู่โจม Boss ซึ่งการจะเข้าเล่นโหมดนี้นั้นจะต้องเจอตัว Boss ก่อน ซึ่งเรามีโอกาสเจอได้จากการเล่นด่าน Adventure ทั่วไป โดยจะปรากฏรูปและชื่อบอสหลังจบด่าน อันเป็นสัญญาณว่าเราสามารถเข้าไปต่อสู้กับ Boss ได้ในโหมด Raid ครับ เราสามารถเข้าไปร่วมแจมกับ Boss ที่ผู้เล่นอื่นพบได้ด้วย เพราะเมื่อเจอแล้วจะมีชื่อ Boss และผู้พบ ปรากฏอยู่ในหน้า Raid ซึ่งเราสามารถเข้าร่วมการล่าได้ แต่การเข้าจู่โจม Boss นั้นมีขีดจำกัดอยู่ที่ 3 ครั้งต่อ Boss 1 ตัวเท่านั้นนะครับ

Screenshot_2015-11-19-07-52-35

ร่วมต่อสู้กับเพื่อนๆที่เจอ Boss ได้เลย!

รางวัลที่จะได้รับจากการล่า จะขึ้นอยู่กับการจัดอันดับจากการต่อสู้ครับ เช่น เป็นผู้สร้างความเสียหายให้กับ Boss มากที่สุดอันดับแรก อันดับที่ 2 หรือเป็นผู้พบ Boss ก็จะได้รับรางวัลแตกต่างกันออกไป อาจเป็นวัตถุดิบในการสร้างอุปกรณ์พิเศษที่พบได้เฉพาะในโหมด Raid เท่านั้น หรือถ้าโชคดีเรายังมีโอกาสได้รับรางวัลเป็นอุปกรณ์สวมใส่ระดับสูงด้วย!

Screenshot_2015-11-19-08-08-40

วัตถุดิบสร้าง item ในโหมด raid

อีกสิ่งที่พิเศษก็คือเราสามารถนำตัวละครของเราเข้าไปสู้ได้ถึง 10 ตัวเลยครับ! เพราะโหมดนี้จะให้เราเลือกทีม 2 ทีมเข้าไปต่อสู้ เมื่อทีมที่ 1 พ่ายแพ้ไป อีกทีมจะออกมาสู้ต่อครับ ซึ่งเป็นโอกาสให้เราสร้างความเสียหายให้กับบอสได้มากขึ้นครับ

X1

สู้กับ Boss เลือดเป็นแสน ต้องใช้ Hero มากกว่า 5 ตัวแน่นอน!

Screenshot_2015-11-19-07-50-46

ทีมที่ 2 เข้ามาสานต่อการโจมตีในทันทีที่ทีมแรกพ่ายแพ้

และสุดท้าย เกร็ดเล็กๆน้อยๆที่ผมเอามาฝากในวันนี้คือ เทคนิคการจัดทีมสำหรับโหมด Raid ครับ เพื่อนๆอาจสงสัยว่า Boss ตัวใหญ่ขนาดนั้น โจมตีทีเดียวเราไม่ตายหมดเหรอ?

Screenshot_2015-11-19-07-51-11

ผู้กล้าต้องรับการโจมตีของ Boss ที่รุนแรง และโต้กลับให้ได้มากที่สุด

ขอตอบว่า มีทางป้องกันครับ โดยให้เราเลือกใช้ Hero ตัวที่มี Passive Skill ที่ป้องกันความเสียหายเช่น Ellen มาไว้แนวหน้าครับ เพราะจะตกเป็นเป้าโจมตีบ่อยกว่าตัวอื่นๆ และอย่าลืม Hero ที่สามารถฟื้นฟูพลังได้ด้วยนะครับ สำคัญมากๆ เพราะจะต้องรับการโจมตีที่หนักหน่วงจาก Boss อย่างต่อเนื่อง

 

x2

ได้รับ item พิเศษ จากการเป็นผู้เล่นที่ทำ Damage สูงสุด!

เป็นยังไงกันบ้างกับโหมดใหม่จาก Seven Knights ครับ สำหรับผมเอง มันท้าทายและสนุกมากเลยล่ะครับ เพื่อนๆคนไหนอยากลองปราบ Boss ใหม่ ล่า item และสร้างอาวุธ ชุดเกราะพิเศษ มาร่วมต่อสู้ไปด้วยกันเลยครับ

ความท้าทายใหม่ได้อุบัติขึ้นแล้ว เหล่าผู้กล้าทดสอบฝีมือได้วันนี้ ใน Seven Knights ทั้งบน Android และ iOS ครับ