จอมเวทย์ปริศนาผู้ปลุกชีพชนเผ่าโบราณเพื่อหวังจะครองโลก แต่รู้ภายหลังว่าโลกถูกยึดครองไปแล้วโดยเหล่าผู้ขานนามตนว่า สภาปฏิรูปโลกใหม่ ด้วยพลังครอบงำจิตใจอันร้ายกาจที่ควบคุมจิตผู้คนให้เข้าเป็นพวก จอมเวทย์จึงต้องทวงคืนแผนการครองโลก เผชิญหน้าเหล่าศัตรู และปลดปล่อยเหล่าผู้ถูกสะกดไปพร้อมกันๆใน Fantasy War Tactics

จอมเวทย์ และเหล่าผู้ติดตาม

จอมเวทย์ และเหล่าผู้ติดตาม

เกมวางแผนสุดมันส์จาก Nexon ที่ผู้เล่นจะต้องนำทัพจอมเวทและเหล่าสมุนลุยกับเหล่าศัตรู เกมที่ไม่สามารถเอาชนะได้ด้วยกำลังเพียงอย่างเดียว ต้องมีกลยุทธ์ที่ดีประกอบด้วยเสมอ เช่นการสังเกตพื้นที่ได้เปรียบ การโจมตีจากด้านหลัง และการวางแผนเดินหมากเพื่อพิชิตศัตรูนั่นเอง แน่นอนครับ หากเคยสัมผัสเกมวางแผน จะทราบว่าสิ่งสำคัญของชัยชนะ คือการวางแผนครับ ทำยังไงน่ะเหรอ? ง่ายๆ เลยครับ เพราะระบบของเกมมีจุดเด่นตรงที่ เราจะผลัดกันเดินกับศัตรูคนละตา ทำให้สามารถวางแผนล่วงหน้าในการเดินเกมได้ การเดินเกมเพื่อพิชิตศัตรูจะมีสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยซึ่งผมจะพูดถึงต่อไปนี้ครับ

กลยุทธที่ได้ผลเสมอ ผสานพลังกับพวกพ้อง โจมตีพร้อมกันเลย!

กลยุทธที่ได้ผลเสมอ ผสานพลังกับพวกพ้อง โจมตีพร้อมกันเลย!

  • สิ่งสำคัญสิ่งแรก คือการสังเกตระยะเดินและระยะโจมตีของศัตรูแต่ละตัว โดยผู้เล่นต้องสังเกตก้าวเดิน และลักษณะการโจมตีของศัตรูเพื่อวางแผนโจมตีให้ได้ ซึ่งทำได้โดยแตะค้างที่ศัตรูครับ หากเราปล่อยให้ตัวละครสู้กับศัตรูตัวต่อตัว หรือเข้าไปในวงล้อมศัตรู ล้วนจะทำให้บาดเจ็บและเสียกำลังอย่างไม่คุ้มค่า เพราะฉะนั้น บนสังเวียนเราต้องจัดการลดจำนวนศัตรูให้ได้รวดเร็วที่สุดจากการรุมโจมตีศัตรูตัวเดียวให้ได้ก่อนครับ ซึ่งข้อได้เปรียบคือ เมื่อเราโจมตีในรัศมีซัพพอร์ทของเพื่อนแล้ว จะปรากฏเครื่องหมาย  ! หมายความว่าตัวละครอื่นของผู้เล่นจะสามารถช่วยโจมตีได้ในเทิร์นเดียวกัน เป็นข้อดีของเกมนี้เลยทีเดียว
Screenshot_2015-11-24-18-59-46

สังเกตข้อมูล ทั้งก้าวเดิน พลังโจมตี พื้นที่ได้เปรียบ ได้จากการแตะค้างที่ตัวศัตรู

ทั้งรุมโจมตี และได้รับซัพพอทจากการโจมตีระยะไกลด้วย ได้เปรียบจริงๆ

ทั้งรุมโจมตี และได้รับซัพพอทจากการโจมตีระยะไกลด้วย ได้เปรียบจริงๆ

  • ถัดจากการโจมตีแล้ว ผู้เล่นควรรู้จักกับการเดินตัวละครไปยังพื้นที่ที่ได้เปรียบศัตรูเสมอ เราจะสามารถสังเกตพื้นที่ที่ตัวละครยืนอยู่ได้จากคริสตัลเหนือตัวละคร หากคริสตัลเปลี่ยนเป็นสีทอง แสดงว่าเป็นพื้นที่ที่ส่งเสริมตัวละคร พื้นที่ที่อยู่สูงกว่าศัตรูจะทำให้เราสามารถโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขั้น
Screenshot_2015-11-24-16-58-16

อยู่บนพื้นที่ที่สูงกว่า ทำให้ได้เปรียบ และโจมตีได้แรงขึ้น

  • อีกสิ่งหนึ่งที่ส่งผลต่อความแข็งแกร่งของตัวละคร นั่นคือ ประเภทของตัวละคร ได้แก่ ค้อน กระดาษ และกรรไกร ซึ่งอยู่ที่หน้าหลอดพลังของตัวละครแต่ละตัว เหมือนกับการเล่น เป่า ยิ้ง ฉุบ เลยครับ กระดาษ ชนะ ค้อน ค้อน ชนะ กรรไกร และ กรรไกร ชนะ กระดาษ เวียนกันไป เช่น การที่เราใช้ ตัวละครประเภท ค้อน โจมตี ศัตรูที่เป็นกรรไกร เราจะโจมตีแรงกว่าปกติถึง 25 % ได้ทีเดียว แต่ถ้าโดนโจมตีจาก กระดาษ ก็จะได้รับความเสียหายมากเช่นกัน
เจ้าเหมียวที่เป็น ค้อน สามารถโจมตีศัตรูที่เป็น กรรไกร ได้อย่างรุนแรงเลยล่ะ

เจ้าเหมียวที่เป็น ค้อน สามารถโจมตีศัตรูที่เป็น กรรไกร ได้อย่างรุนแรงเลยล่ะ

  • จากการวางกลยุทธ์ให้ได้เปรียบดังที่พูดมาก็จะทำให้กองทัพแข็งแกร่งขึ้นมากเลยทีเดียวครับ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ แม่ทัพ ซึ่งจอมเวทย์ผู้เป็นผู้นำทัพ แม้จะไม่ได้ลงสนามมาต่อสู้ด้วยตัวเอง แต่หากพวกพ้องสามารถสะสมเกจพลังจากการโจมตีในเกมได้แล้วล่ะก็ จะทำให้จอมเวทย์สามารถปลดปล่อยพลังเวทย์มนต์อันรุนแรงออกมาได้ด้วยนะ
Hell fire! เวทมนต์ที่ส่งผลต่อศัตรูทุกตัว จอมเวทย์ของเราก็ไม่ธรรมดาจริงๆ

Hell fire! เวทมนต์ที่ส่งผลต่อศัตรูทุกตัวในสนาม จอมเวทย์ของเราก็ไม่ธรรมดาจริงๆ

ด้วยการวางแผนและการใช้ข้อได้เปรียบทั้งหมดนี้ มั่นใจได้เลยว่า ไม่ว่าศัตรูจะแข็งแกร่งแค่ไหน หากเราวางแผนอย่างรอบคอบ ก็จะสามารถกำจัดคู่ต่อสู้ได้อย่างแน่นอนเลย อย่าลืมอัพเกรดอาวุธ ชุดเกราะเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้เหล่าผู้ร่วมทัพด้วยนะครับเพื่อนๆ สนุกด้วยกันวันนี้ได้แล้วฟรีบน iOS และ Android