สาว ๆ ในปัจจุบันล้วนต้องการความงามอย่างยั่งยืน วันนี้เราขอเอาใจสาว ๆ ทุกท่าน ด้วยวิธีการบำรุงผมง่าย ๆ จากการรับประทานอาหารที่หาง่าย ถูกหลักโภชนาการ และปลอดภัยจากสารเคมีกันค่ะ

วันนี้เราขอเสนอทางเลือกในการรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อการบำรุงรักษาสุขภาพผมของคุณให้ยาวนานยิ่งขึ้น

การดูแลผมของเราและคงความดึงดูดของผมไว้ด้วยวิธีการทางเคมีต่าง ๆ ทั้งทรีทเมนท์ การเปลี่ยนสีผม หรือการอบไอน้ำ ล้วนแต่เป็นการทำลายเส้นผมของคุณทั้งสิ้น หาคุณจะมองหาตัวช่วยที่มากกว่าแชมพูที่คู่ควรนั้นนั่นคือการควบคุมอาหารโดยธรรมชาติ โดยเราจะไม่กล่าวถึงโปรตีน

สังกะสี

เป็นสารต้านอนุมูลอิสระปกป้องผมที่แตกปลายและช่วยบำรุงเส้นผมให้เจริญงอกงาม หาได้จากหอยลายและหอยนางรม ยิ่งไปกว่านั้นสังกะสียังได้จากหอยชนิดอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับฮอร์โมนเพศอีกด้วย ซึ่งคนรักอาหารทะเลน่าจะรู้ดีที่สุด ถั่วบราซิล ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับชาวมังสวิรัติ นอกจากนี้เราสามารถสำรองพวกวอลนัท, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, และ อัลมอนด์ไว้ได้ด้วยเช่นกัน

AA026294

กรดไขมันโอเมก้า 3

จะช่วยรักษาสุขภาพและบำรุงหนังศีรษะให้ดีขึ้น ไขมันที่ได้เป็นไขมันที่จำเป็นต่อการควบคุมอาหาร พบได้ในปลาแซลมอน, แมคเคอเรล, ทูน่า, เมล็ดแฟลกซ์ และวอลนัท โอเมก้า 3 จะอยู่ในผลิตภัณฑ์จำพวกน้ำมัน ที่ช่วยรักษาผิวแห้งและสะเก็ดจากหนังศีรษะ อีกทั้งเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับเส้นผมอีกด้วย ซึ่งกรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นกรดที่ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นเองได้

วิตามิน C และ A

ผลไม้และผักสีเขียวเข้มจะเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญสำหรับวิตามินเพื่อสุขภาพของหนังศีรษะ ผลไม้อุดมไปด้วยวิตามิน C และ A ในไขมัน sebum และเป็นแหล่งคอลลลาเจนรูขุมขนบนหนังศีรษะ ทำงานโดยการบำรุงทางธรรมชาติและป้องกันการคันศีรษะอีกด้วย โดยส่วนมากพบในผักใบเขียว, บล็อกโคลี, ส้ม, องุ่น, มะละกอ และกระหล่ำปลี อีกทั้งให้ความเงางามแก่ผมของคุณอีกด้วย

ธาตุเหล็ก

จะเป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยให้เซลล์เม็ดเลือดแดงส่งยังอ็อกซิเจนไปทั่วร่างกาย ดังนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าจะมีการไหลเวียนของเลือดที่ดีขึ้นและรวมไปถึงหนังศีรษะด้วย ผักใบเขียวจำพวกผักขมและ Swiss chard หรือผักกาดก้านแดง ก็เป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่มีธาตุเหล็กสูง จากเนื้อสีแดงหรือธัญพืชที่เรารู้จักในนาม ขนมปังโฮลวีทนั่นเอง

Swiss-Chard

ที่มา : mariefranceasia

รูปภาพ : sheknows , nuts