ในที่สุดเรื่องราวที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับประเด็นความขัดแย้งในสมาคมเทควันโด้ระหว่าง “น้องก้อย รุ่งระวี” กับ ‘โค้ชเช’ ก็จบลงด้วยดีเมื่อล่าสุด จอมเตะสาววัย 23 ปีได้มอบพวงมาลัยขอขมาโค้ชชาวเกาหลีใต้แล้ว

ความเคลื่อนไหวกรณีอื้อฉาวระหว่าง “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ถูก “น้องก้อย”รุ่งระวี ขุระสะ นักกีฬาสาว กล่าวหาได้ทำการลงโทษเกินกว่าเหตุ ระหว่างการแข่งขันเทควันโด โคเรีย โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมยื่นเงื่อนไขให้ “โค้ชเช” ออกมาขอโทษเรื่องดังกล่าวผ่านสื่อไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสมาคมเทควันโดได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ทว่าตัวนักกีฬาเอง ไม่ได้เดินทางมาให้ข้อมูลแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน “โค้ชเช” ซึ่งได้เดินทางจากเกาหลีใต้ กลับมาถึงประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค. ก็ได้เปิดแถลงข่าวขอโทษกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความเห็นใจไปยัง “น้องก้อย” ที่ยังมีอนาคตในกีฬาชนิดนี้ และพร้อมที่จะเปิดประตูต้อนรับหากเจ้าตัวยังต้องการเล่นทีมชาติต่อไป

ล่าสุด “น้องก้อย” ได้เข้าขอขมาต่อ”โค้ชเช” พร้อมกล่าวว่า ขอโทษที่ทำเป็นปัญหา ด้วยความใจร้อนและรู้ไม่เท่าไม่ถึงการณ์และไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะทำให้ทุกคนเดือดร้อน ส่วนที่หายหน้าไปหลายวันเพราะไม่สบาย ร่างกายและจิตใจไม่พร้อม ส่วนข่าวที่ออกมาก่อนหน้านั้นตนไม่ได้ให้สัมภาษณ์โดยตรง ทำให้สังคมตัดสินไปก่อน จนทำให้ตนรับแรงกดดันตรงนี้ไม่ได้ ถือเป็นบทเรียนราคาแพงที่ต่อไปจะต้องรอบคอบและใจเย็นให้มากกว่านี้ ตอนนี้ตนยินดีจะมาฝึกซ้อมให้กับทีมชาติไทยเหมือนเดิม แต่ต้องรอคำตัดสินจากทางสมาคมฯอีกที

ขณะที่นายณณัฏฐ์ เขมโสภต ที่ปรึกษาสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จะให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เป็นคนตัดสินใจอีกที

ส่วนทางด้านโค้ชเชบอกว่าไม่ติดใจถือโทษแต่อย่างไร

news_img_594772_3 news_img_594772_2

ที่มา : bangkokbiznews