ในขณะที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเตรียมเปิดฤดูกาลแข่งขันในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ‘ซีทีเอช’  ผู้ครอบครองลิขสิทธิ์ยิงสดนั้นได้ออกแคมเปญใหม่เพื่อกระตุ้นยอดสมาชิก โดยขายกล่องดูบอลพรีเมียร์ลีกแบบขายขาดเพียง 4,995 บาท โดยไม่มีรายเดือน

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ผู้บริการธุรกิจเพย์ทีวี เปิดเผยว่า  บริษัทเดินหน้าบริหารลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลแข่งขัน 2014-15 ซึ่งกำลังเปิดฤดูกาลในวันที่ 16 ส.ค.นี้ โดยล่าสุดได้ออกกล่องบอลอังกฤษ (บาร์เคย์ส พรีเมียร์ ลีก บ็อกซ์) สำหรับรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกครบทุกนัดการแข่งขันตลอดฤดูกาลนี้ เป็นกล่องแบบขายขาดไม่มีค่าบริการรายเดือน จำหน่ายในราคา 4,995 บาท หรือคิดเฉลี่ยแล้วชมได้ครบทุกนัดในราคาคู่ละ 13 บาท เพื่อกระตุ้นยอดสมาชิกให้เพิ่มขึ้นอีกกว่า 2 แสนราย

“จากนี้จะโฟกัสไปที่กล่องใหม่ที่เชื่อว่าจะขายได้ง่ายกว่า เพียงแค่ซื้อกล่องไปและสามารถไปใช้จานดาวเทียมของอะไรก็ได้ ไม่ต้องติดตั้งจานของซีทีเอช อีกทั้งไม่ต้องมาเสียค่าบริการรายเดือน ขณะนี้มองการทำธุรกิจที่สะดวกต่อผู้บริโภคไว้ดีที่สุด ส่วนสมาชิกเดิมจะรักษาฐานไว้ ซึ่งกำลังพิจารณาถึงความคุ้มค่าที่จะมีให้กับสมาชิกเดิมที่มีจำนวน 5 แสนราย ซึ่งคอนเทนต์พรีเมียร์ลีกถือเป็นเรือธงในการขยายฐานสมาชิก และครั้งนี้เป็นฤดูกาลแข่งขันที่ 2 หลังจากได้ซื้อลิขสิทธิ์ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาทเมื่อปีก่อน”
ส่วนแผนการตลาดกำลังอยู่ระหว่างหาพันธมิตรมาเป็นผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดการแข่งขัน (สปอนเซอร์) เพิ่มอีก 5 ราย จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 5 ราย  เพื่อสร้างรายได้เพิ่มปีนี้เป็น 1,500 ล้านบาท จากปีที่แล้วมีรายได้จากสปอนเซอร์อยู่ที่ 700 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีรายได้จากสปอนเซอร์จำนวน 300 ล้านบาทมาจากพันธมิตรที่เป็นช่องฟรีทีวี คือ ช่อง 3 และไทยรัฐทีวี ที่มาร่วมถ่ายทอดสดจำนวน 26 นัด ซึ่งช่อง 3 จะได้ถ่ายทอดถึง 20 นัด เพื่อช่วยขยายฐานคนดูให้เพิ่มเป็น 10 ล้านคนในฤดูกาลนี้
พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มงบทำตลาดจากปีก่อนใช้ 100 ล้านบาท เป็น 200 ล้านบาทปี ซึ่งจะเป็นแคมเปญใหญ่ ซีทีเอช พาทัวร์ถึงถิ่น บินเชียร์ศึกวันแดงเดือด สำหรับลูกค้าใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ถึง 31 ต.ค.นี้ อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าหมายยอดสมาชิกเมื่อถึงสิ้นปีโดยรวมไว้ 3 ล้านราย แบ่งเป็นฐานสมาชิกของซีทีเอช 7 แสนราย ที่เหลือจะเป็นการผนึกกำลังพับพันธมิตร ประกอบด้วย พีเอสไอ 8 แสนถึง 1 ล้านราย จีเอ็มเอ็มแซท 5-6 แสนราย เว็บไซต์สนุกดอทคอม 4-5 แสนราย และผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือ 2 ราย คือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค รวมกันอีก 1 ล้านราย ในขณะที่ปีนี้ยังไม่ได้คาดหวังจะมีกำไร หรือมีรายได้คุ้มทุนที่ 7,000 ล้านบาท จากปีก่อนขาดทุน 4,000 ล้านบาท

ที่มา : khaosode