เวลามีการ รีบูทหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทั่วโลกรู้จักกันดีเช่น สไปเดอร์ หรือ แบทแมน สิ่งที่อยู่ในความคิดของทุกคนคือฉากที่คนในครอบครัวของทั้ง 2 เรื่องต้องตายแน่ๆตามฉบับในคอมมิก ซึ่งมันจะไม่น่าเบื่อเลยหากภาพยนตร์ถูกทิ้งระยะห่างสักหน่อย แต่กับไอ้แมงมุม ของเราที่ในรอบ 15 ปีถูกสร้างใหม่ไปแล้ว 2 รอบและกำลังจะมีรอบที่ 3 ทำให้หลายคนคงคิดว่าเดียว ปีเตอร์ ก็โดนแมงมุมกัด แล้วลุงเบน ก็ตายอีก

แต่ในเวอร์ชั่นล่าสุดที่ โซนี่ จับมือกับ มาร์เวล ที่ทีมเขียนบทคุณ John Francis Daley และ Jonathan Goldstein ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่มีฉาก ลุงเบนโดนฆ่าตายหรือ ปีเตอร์โดนแมงมุมกัด โดยเขาให้เหตุผลว่า “คอหนังทุกคนคงรู้เรื่องราวดีอยู่แล้ว และมันไม่จำเป็นต้องเอาไปเล่าเรื่องในหนังภาคใหม่ซ้ำๆอีก”

โดย Spider-Man ภาคใหม่นี่จะเล่าเรื่องเน้นไปที่หลังจากปีเตอร์ ได้พลังแมงมุมไปแล้ว และดำเนินเรื่องในช่วงมัธยม ที่เขายังเด็กมาก และยังดูมีปัญหาชีวิต เป็นคนที่ดูเงอะงะทำให้ไม่ค่อยมีคนคบ การได้พลังอันใหญ่ยิ่งมากทำให้เขายิ่งทำให้เขาเข้ากับสังคมได้ยากขึ้นไปอีก

ได้ยินแบบนี้คอหนังคงสบายใจได้ว่าไม่ต้องทนดูอะไรเดิมๆอีกนอกจากนี้ ไอ้แมงมุมคนนี้จะไปโผล่ครั้งแรกใน  Captain America: Civil War แสดงโดยหนุ่มน้อย “ทอม ฮอลแลนด์” ส่วนป้าเมย์ จะได้สาวสวย เมริซา โทเม นับเป็นตัวละครที่ดูสาวที่สุดในซีรีย์

ไอ้แมงมุมคนใหม่

tom holland

ป้าเมย์ที่สาวที่สุด

marisa-tomei a

Play video