จากกรณีของ “Cecil” สิงโตเพศผู้ วัย 13 ปี สิงโตอันเป็นที่รักของชาวซิมบับเว ที่ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมโดยหมอฟัน และนั่นทำให้หมอฟันคนนี้ถูกโจมตีจากผู้คนและประณามถึงการกระทำอันโหดร้ายที่มนุษย์กระทำต่อสัตว์ป่า

ภาพฉายเหล่านี้ถูกรังสรรค์ขึ้นโดย Louie Psihoyos ผู้กำกับหนังรางวัลออสการ์ปี 2009 จากเรื่อง The Cove โดยในเนื้อเรื่องนั้นเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ป่าเช่นกัน โดยเขาเองได้ก่อตั้งองค์กร Oceanic Preservation Society ขึ้นมาด้วย

Louie Psihoyos ได้นำภาพ สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ไม่ว่าจะเป็น เสือ สิงโต เหยี่ยว วาฬ ฯลฯ ขึ้นไปฉายผ่าน ตึกเอ็มไพร์สเตตโดยภาพที่ฉายนั้นมีขนาดใหญ่และโดดเด่นสะดุดตามาก โดยมันครอบคลุมตึกถึง 33 ชั้น และมองเห็นได้จากระยะเกือบ 2 กิโลเมตร

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ “Cecil” สิงโตหนุ่มตัวนี้นั้นถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อ Cecil ตาย ลูกๆของมันก็จะต้องถูกล่าโดยจ่าฝูงตัวใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน 

Cecil ทำให้เราทุกคนตระหนักถึงสัตว์ที่ถูกคุกคามจากการกระทำอันโหดร้ายทารุณโดยน้ำมือของ “มนุษย์” ถึงเวลาแล้วที่เราต้องร่วมมือร่วมใจกันปกป้องสัตว์อันเป็นที่รักของเราให้รอดพ้นจากการกระทำอันโหดร้าย!! 

ที่มา : huffingtonpost