งานแต่งที่ใด เป็นได้แค่แขกรับเชิญ เกี่ยวมั้ย ไม่เกี่ยวโน๊ะ!! ที่ร้องเพลงนี้ขึ้นมาเพราะจะพูดถึงงานแต่งงานของเจ้าบ่าวเจ้าสาวชาวสหรัฐฯ รัฐโอเรกอน กันจ้าาา!! ที่ของเสิร์ฟภายในงานนั้นแหวกแนวสุดๆไปเลย!!

งานแต่งงานของ John Ellege และ Whitney Alexander เจ้าบ่าวเจ้าสาวจากสหรัฐฯ ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ..ที่ผ่านมา และทั้งคู่ได้ตัดสินใจกันว่าจะเสิร์ฟ “กัญชา” ให้แก่แขกในงาน (เอ๊ะๆ เดี๋ยวๆ) แทนการเสิร์ฟเหล้าหรือเบียร์ เหตุมาจากเจ้าบ่าวนั้นมีอาชีพเป็นผู้ปลูกกัญชา อยู่ในรัฐแคลิฟอเนียนั่นเอง แหม่!! ก็วินๆกันไป ทั้งบ่าวสาว ทั้งแขกในงาน

การจัดงานก็ใช้เต้นท์สีขาวดูเรียบง่าย แถมยังจัดบาร์กัญชาแยกให้ด้วย พร้อมกับ “บัดเทนเดอร์” หรือ คนผสมและจุดกัญชาให้แก่แขกที่อยากจะสูบด้วย

โดยเจ้าสาวเล่าว่า “เราจัดบาร์กัญชาแยกเต้นท์ไว้ต่างหาก แต่คนเข้าไปรุมสูบกันเพียบเลยล่ะ”

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งคู่บอกว่า ที่กล้าจะแจก“กัญชา” ในงานนั้น ทั้งคู่ได้ศึกษากฎหมายของรัฐโอเรกอนมาแล้วเป็นอย่างดี ว่าให้สูบกัญชาได้ในการจัดงานในสถานที่ส่วนบุคคล โดยห้ามเสิรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปพร้อมกัน แถมทั้งคู่ยังได้จัดรถรับส่งให้แก่แขกทุกคนที่ต้องการเดินทางกลับบ้านด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีใครสูบมากจนเกินไป เพราะแขกที่เข้าไปสูบกัญชาที่แก่ที่สุดมีอายุถึง 81ปีเลยทีเดียว อุแหม่!! สงสัยสมัยวัยรุ่นคงไม่เบาเลยสินะ!!

ก็เพลิดเพลินจำเริญใจกันไปทั้งงาน งานนี้บอกได้เลยว่า ยิ้มให้กันทั้งงานจ๊ะ หันไปทางไหนก็ยิ้มให้แก่กัน ดี้ดีอ่ะ!! แต่บ้านเราคงไม่ไหวนะเดี๋ยวจะมีแขกรับเชิญพิเศษมาร่วมด้วยแบบเซอร์ไพรส์!! อิอิ

ที่มา : floridanewstime