เมื่อหลายคนให้คำนิยาม #slowlife ในแบบของตัวเอง หลายคนมักบอกว่าตอนนี้ชีวิตกำลัง #slowlife แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆแล้วเบื่องหลังการ #slowlife นั้น อาจถูกแต่งแต้มขึ้นมา

“Chomp’oo Baritone”หรือ “ชมพู่ มรกต ศิริพละ” นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ภาคนิเทศศิลป์ สาขาการถ่ายภาพ เจ้าของผลงานภาพถ่ายเชิงเสียดสีสังคม ที่ชื่อว่า special1 “i’m slowlife ?” ซึ่งตอนนี้กำลังกลายเป็นไวรัลแพร่ระบาดอยู่ในโลกออนไลน์

ผลงานชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คต์ย่อยที่จะต้องทำส่งอาจารย์ โดยชมพู่นำภาพชุดดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กด้วย ซึ่งปรากฏว่าถูกอกถูกใจโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก จนภาพถูกแชร์ต่อๆกันไปทั่ว “ชมพู่” ได้เขียนแคปชั่นกับอัลบั้มชุดนี้ว่า

ภาพถ่ายเชิงศิลป์
slow life คืออะไร? มันดียังไง
ภาพถ่ายเสียดสีสังคม พฤติกรรมมนุษย์ในปัจจุบัน ตามกระเเสติดเเทรน สื่อให้เห็นถึงการถ่ายภาพอย่างประดิษฐ์ประดอยในสังคมการบอกเล่าปากต่อปากเพื่อคำยินยอ สุดท้ายเเล้วเราเเค่ต้องการทำให้มันดูเท่ตามสมัยนิยม เเค่ #slowlife

มันช่วยสะท้อนสังคมได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ เพราะมันคือเรื่องจริงในสังคม ที่หลายคนมักจะเอนเอียงกันไปตามกระแส โดยมันอาจจะไม่ได้เป็นความจริงเลยก็ได้ ก็แค่สร้างมันขึ้นมาให้มันเป็นไปตามแบบคนอื่นเขา!!

ที่มา : Facebook : Chomp’oo Baritone

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Chomp’oo Baritone