นางแบบสาว เยี่ยว่านเจิ้งสุดทน กลั้นช้ำมา 3 ปีเต็ม หลังถูกเข้าใจผิดจากคนทั้งโลกว่า เธอไปทำศัลยกรรมมา จนทำให้ใบหน้าของเธอนั้นไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลยแม้แต่น้อย เธอสูญเสียทั้งงานทั้งโอกาสต่างๆ

เหตุจากมี คลินิกศัลยกรรม แห่งหนึ่ง นำรูปของ นางแบบสาว เยี่ยว่านเจิ้ง ที่เคยถ่ายไว้ เป็นรูปที่มีตัวเธอ และ ผู้ชาย 1 คน (ซึ่งทุกคนเข้าใจว่าเป็นสามีเธอ) และเด็กๆ 3 คน (ซึ่งทุกคนก็เข้าใจว่าเป็นลูกๆของเธอกับสามี) ที่หน้าตาไม่เหมือนใครเลย มาตั้งเป็นโฆษณาประจำร้าน พร้อมใจดีให้คำโฆษณาด้วยว่า “สิ่งเดียวที่ควรกังวล ก็คือจะอธิบายให้ลูกๆ เข้าใจยังไง” (เอากับเขาสี้)

420_7b664482163724a287463e02194d775d

ซึ่ง นางแบบสาว เยี่ยว่านเจิ้งทนไม่ไหวแล้วกับพฤติกรรมดังกล่าวของ คลินิกศัลยกรรม แห่งนี้ จึงได้ตัดสินใจยื่นฟ้องดำเนินการทางกฎหมายกับทั้งเอเยนซีโฆษณา และศูนย์ศัลยกรรมดังกล่าว ข้อหานำภาพโฆษณาเมื่อปี 2012 ที่เธอถ่ายเอาไว้ไปใช้อย่างไม่ถูกต้องตามสัญญา จนทำให้เธอถูกเข้าใจผิด และสูญเสียโอกาสต่างๆ มากมายในตลอด 3 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้แล้วก็น่าจะประมาณหลายล้านหยวนเลยล่ะ 

420_ecdd59ea2cb863c53983af337d600f41
นางแบบสาว เยี่ยว่านเจิ้ง ได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นที่กรุงไทเป พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว เพื่ออธิบายถึงการตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมายกับคู่กรณี โดยเธอยืนยันว่าได้เซ็นสัญญาอนุญาตให้ใช้ภาพสำหรับการโฆษณาทางนิตยสาร และหนังสือพิมพ์เท่านั้น แต่คลินิกกลับนำภาพไปใช้ในการโฆษณาทางออนไลน์ จนภาพของเธอถูกส่งต่อไปทั่วโลกออนไลน์ กลายเป็นเรื่องตลกขบขัน และสร้างความเข้าใจผิดมากมายจนควบคุมไม่ได้ และเกิดกระแสต่อต้านเธอเป็นอย่างมาก และเรื่องที่ใหญ่กว่านั้นคือ เมื่อภาพดังกล่าวได้ถูกหยิบไปนำเสนอข่าวในเว็บไซต์ต่างๆ ว่าเธอคือผู้หญิงที่ถูกสามีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายร่วม 100,000 เหรียญฯ เพราะฝ่ายสามีเชื่อว่าลูกๆ ที่หน้าตาไม่เหมือนเขาเลยเป็นลูกชู้ แต่สุดท้ายการพิสูจน์ด้วยดีเอ็นเอสามารถยืนยันได้ว่าเด็กๆ เป็นลูกของเขาจริงๆ แต่ที่หน้าตาไม่เหมือนทั้งพ่อและแม่เลยก็เพราะฝ่ายหญิงผ่านการทำศัลยกรรมหน้าตาจนไม่เหลือเค้าเดิมนั่นเอง

Play video

ตามข่าว (ปลอมๆอ่ะนะ)

และยังระบุว่าสุดท้ายฝ่ายหญิงก็แพ้คดี ถึงขั้นถูกฟ้องหย่า และต้องจ่ายค่าเสียหาย ซึ่งข่าวก็แพร่กระจายไปในเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลกมากมายในหลายๆ ภาษา (แน่นอนมีภาษาบ้านเราด้วย) จนคนเชื่อกันว่าเป็นเรื่องจริงไปแล้ว 

นางแบบสาว เยี่ยว่านเจิ้ง ยืนยันว่าเธอไม่เคยทำศัลยกรรม, ไม่เคยแต่งงาน และไม่เคยมีลูกมาก่อนอย่างแน่นอน ภาพทั้งหมดเป็นเพียงการจัดฉากขึ้นเพื่อถ่ายโฆษณาเพียงเท่านั้น
 เยี่ยว่านเจิ้งเจ้าของใบหน้าสวยหวาน, รูปร่างเพรียว หุ่นดี สูง 166 ซม. ยังบอกอีกว่า เมื่อ 3 ปีก่อนนั้น อาชีพในวงการบันเทิงของเธอกำลังไปได้สวย มีงานทั้งที่จีน และญี่ปุ่น ได้ถ่ายโฆษณาของทั้ง Mentholatum, SONY แล ะVAIO และยังมีงานแสดงมิวสิควิดีโอด้วย แต่ภาพโฆษณาที่เป็นเหตุนั้นกลับทำให้ทุกอย่างสะดุดลง โดยเฉพาะงานจากที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อลูกค้าเริ่มถามกันว่าเธอคือผู้หญิงที่ถูกสามีฟ้องเพราะทำศัลยกรรมจนลูกออกมาหน้าตาไม่เหมือนตัวเองใช่หรือไม่
โดยด้านทนายความของนางแบบสาวได้เรียกร้องในเบื้องต้นว่า คู่กรณีต้องหยุดเผยแพร่ภาพทันที และ “เยี่ยว่านเจิ้งก็ยังต้องการค่าเสียจากจากทั้งเอเยนซีโฆษณา และคลินิกเสริมความงามที่นำภาพของเธอไปใช้โดยผิดสัญญาด้วย ซึ่งทนายความก็ยืนยันว่าเธอต้องได้รับค่าเสียหายที่สมน้ำสมเนื้อ ถึงจะชดเชยกับฝันร้ายตลอด 3 ปีที่เกิดขึ้นกับเธอได้ (จุกกันไปเลย อะเฮื่ออออ!!)

ที่มา : appledaily