ผู้กำกับ Ridley Scott ได้ออกมายืนยันว่า จะมีภาคต่อจากภาพยนตร์เรื่อง Prometheus (ออกฉายในปี 2012) ไปอีก 3 ภาค ซึ่งจะเป็นเรื่องราวก่อนภาพยนตร์ Alien ต้นฉบับที่ออกฉายในปี 1979 ก่อนที่่เรื่องราวทั้งหมดจะมาบรรจบกันตรงกลาง

prometheus_1

ผู้กำกับ Ridley Scott ได้จัดแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่เมืองซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำ Alien : Convenant ที่กำลังจะเปิดกล้องเร็วๆนี้ โดยจะเป็นภาคแรกของอีก 3 ภาคที่เหลือ (หรืออาจจะเรียกว่าภาคที่ 2 ของทั้ง 4 ภาค ก็ได้) ก่อนหน้านี้เคยใช้ชื่อเรื่องว่า Alien : Paradise Lost โดยตั้งชื่อตามโคลงกลอนมหากาพย์ของ Milton

เนื้อเรื่องในภาคนี้จะเกี่ยวกับเหล่าลูกเรือในยานอาณานิคม Convenant ซึ่งพบความจริงว่าดาวที่ตนคิดว่าคือสวรรค์ แท้จริงคือดวงดาวสุดอันตรายที่มีผู้อยู่อาศัยเพียงหนึ่งคน คือ David หุ่นแอนดรอยด์ตัวร้าย รับบทโดย  Michael Fassbender อีกครั้ง

alien_covenant_96877

ส่วนชะตากรรมของ Elizabeth Shaw (รับบทโดย Noomi Rapace) ที่หนีออกจากดวงจันท์ LV-223 ที่สุดแสนจะอันตรายไปพร้อมกับหัวของ David ที่ถูกตัดขาด และเก็บไว้ในถุง เธอออกตามหาดาวบ้านเกิดของ Engineers (มนุษย์ต่างดาวตัวร้ายที่ Elisabeth พบใน Prometheus) ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด

ที่มา : www.wired.co.uk