Harrison Ford ดาราดังผู้รับบทเป็น Indiana Jones และ Hans Solo จากมหากาพย์ Star Wars ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกในสนามกอล์ฟในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับการส่งเข้าโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัยแล้ว

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 เวลาประมาณ 14.20 (เวลาท้องถิ่นแคลิฟอร์เนีย) Harrison Ford วัย 72 ปี ได้ขับ Ryan PT-22 Recruit เครื่องบินเล็กฝึกบินสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตกลงที่สนามกอล์ฟ Penmar ในเมือง Venice, California ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า หน้าของ Ford เต็มไปด้วยเลือด แต่เคราะห์ดีที่มีแพทย์ 2 คนอยู่ใกล้เหตุการณ์ ทำให้ Ford ได้รับการปฐมพยาบาลทันท่วงที ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียง

เบื้องต้น สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากเครื่องยนต์ของเครื่องบินเล็กขัดข้อง เพราะก่อนที่จะเกิดเหตุ Ford ได้วิทยุกลับไปที่ศูนย์การบินเพื่อขอบินกลับฉุกเฉิน แต่เครื่องน่าจะสูญเสียกำลังจนไปตกในสนามกอล์ฟ

Ford เริ่มหัดบินมาตั้งแต่ยุค 60s และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Ford ประสบอุบัติเหตุทางเครื่องบิน เมื่อปี 1999 เขาเคยประสบอุบัติเหตุกับคอปเตอร์ Bell ที่ Santa Clara ใน Los Angeles มาแล้ว

ส่วนแฟนๆ Star Wars ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะหนังภาค 7 The Force Awakens ที่ Ford ร่วมแสดงเป็น Han Solo นั้น ถ่ายทำเสร็จตั้งแต่ปีที่แล้ว

ที่มา: The Guardian