เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสิรฐ บอสใหญ่แห่งค่ายใบโพธิ์ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ตัดสินใจเด็ดขาด ถอนฟ้องแพ่งจาพนม หรือนายทัชชกร ยีรัมย์ อดีตนักแสดงในสังกัดที่กำลังวางแผนไปโลดแล่นในภาพยนตร์ฮอลลีวูดและหนังต่างประเทศอีกหลายเรื่องโดยทิ้งโปรเจคหนังไทยเรื่องสุดท้ายที่ไม่มีโอกาสได้เข้าฉายเหตุเพราะยังสร้างไม่เสร็จอย่าง “ไอ้หนุ่มกังนัม” ที่เสี่ยเจียงจ่ายค่าสร้างไปแล้วกว่า 26 ล้านบาท อีกทั้งยังจ้างดาราฮอลลีวูดมาประกบ ซึ่งยังไม่รวมค่าเสียโอกาสและการละเมิดสัญญาที่มีต่อกัน ส่วนมูลค่าเดิมในสำนวนฟ้องศาลแพ่งสูงถึง 1,600 ล้านบาทและศาลรับฟ้องแล้วเนื่องจากมีมูล และเคยส่งผลให้หนัง Fast & Furious 7 ที่มีจา พนมร่วมแสดงถึงกับเกือบโดนระงับฉายไปจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

การถอนฟ้องครั้งนี้เสี่ยเจียงเปิดเผยว่าเป็นการปล่อยให้จาพนมเป็นอิสระ ได้โบยบินไปตามเส้นทางฝันของตัวเอง และตนเองก็อายุมากแล้วก็ถือเป็นการอโหสิกรรมให้อดีตนักแสดงที่ตนเคยรักเหมือนลูก ยืนยันว่าต่อจากนี้ไปต่างคนต่างเดิน ต่างมีเส้นทางของตัวเอง ไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีก อยากให้จาพนม สู้ได้ตามใจฝันโดยไม่มีห่วงอะไรกับคดีความทางตน ส่วนตนก็ได้ตัดใจแล้วและจะหันไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของบริษัท เนื่องจากตอนนี้หนังไทยอยู่ในสภาวะซบเซา ก็ต้องทุ่มเวลาทุ่มหัวสมองคิดตรงนี้เพื่อฝ่าฟันไปให้ได้เช่นกัน ล่าสุดเตรียมส่งทนายไปศาลแพ่งเพื่อขอยุติเรื่องราวทั้งหมดบนชั้นศาล ถือเป็นการยุติเรื่องราวทั้งหมด และขอบคุณศาลที่เคยรับฟังมูลฟ้องจนเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตในหน้าสื่อบันเทิงไทย-เทศ ยืนยันตนทำไปเพราะต้องรักษาสิทธิ์ของบริษัทที่ลงทุนสร้างนักแสดงแอ็คชั่นสตาร์คนหนึ่งให้แจ้งเกิดขึ้นมาได้ในระดับโลกแบบที่ไม่เคยมีนักแสดงคนใดในเมืองไทยเคยได้รับการลงทุนมากขนาดนี้มาก่อน

ต่อจากนี้หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดไปหากจา พนมได้ทราบเรื่องราวนี้แล้วจะเข้ามาหาตนก็ยินดีหรือจะไม่เข้ามาเลยก็ได้ เพราะการเข้าหาไม่ใช่สาระสำคัญอะไรอีกต่อไปแล้วเนื่องจากระยะเวลาที่ผ่านตนหรือคนรู้จักในวงการหนังไม่มีใครสามารถติดต่อเขาได้ ก็ขอจงรับรู้ไว้ว่าเราต่างไม่มีอะไรกันแล้ว เลิกแล้วต่อกัน จาจะได้ทำงานต่อได้อย่างสบายใจ “เพราะกูก็ต้องไปทำงานของกูเหมือนกัน” เสี่ยเจียงกล่าวอย่างติดตลกทิ้งท้าย

อัพเดท ณ วันที่ 9 กรกฎาคม ทางจาพนมก็ได้ออกมากล่าวผ่านช่องทาง Facebook Fanpage Tony Jaa Official ไว้ดังนี้

และเขายังได้แปลออกมาเป็นภาษาไทยให้อีกด้วย 🙂