แน่นอนว่าสตูดิโอคงไม่พลาดปล่อยหนังฮิตระดับทุบสถิติอย่าง JURASSIC WORLD ให้จบลงไปเพียงภาคเดียว และเมื่อไม่นานมานี้เองยูนิเวอร์แซลสตูดิโอเจ้าของลิขสิทธิ์หนังโลกไดโนเสาร์ ก็ได้ประกาศสร้างภาคต่อพร้อมทีมงานชุดเดิมคับคั้ง ไล่ตั้งแต่ดารานำอย่าง Chris Pratt และ Bryce Dallas Howard รวมถึงผู้กำกับอย่าง Colin Trevorrow ที่จะมาเขียนบทภาคใหม่ร่วมกับ Derek Connolly อีกเช่นเคย

ผู้กำกับ Colin Trevorrow

ผู้กำกับ Colin Trevorrow

ล่าสุดผู้กำกับได้เผยไต๋ถึงพล็อตภาคใหม่ที่กำลังมาว่าจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่ๆ

ภาพที่ไดโนเสาร์วิ่งไล่คนอยู่บนเกาะ มันไม่น่าสนใจพอแล้ว และเรื่องของธีมปาร์คก็ไม่ควรเป็นกรอบจำกัดของหนังอีกต่อไป

โคลินยังกล่าวต่อว่า “มันเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์ที่ไปไกลเกินกว่าแค่ความบันเทิงแล้ว หากมองย้อนไปตอนคิดค้นระเบิดปรมาณู เราก็คิดถึงมันในแง่อาวุธทำลายล้าง ก่อนที่จะคิดว่ามันน่าจะนำมันมาใช้สร้างพลังงานได้”

“จะเกิดอะไรขึ้นหากเทคโนโลยีสร้างไดโนเสาร์เป็นโอเพ่นซอร์ส? บริษัทอย่าง InGen อาจเปรียบได้กับเครื่องแมค แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากเครื่องพีซีสามารถทำอย่างเดียวกันได้”

จะเป็นไงถ้ามีอย่างน้อย 15 ที่บนโลกนี้ ที่สามารถสร้างไดโนเสาร์ได้?

ในหนัง ตัวละคร ดร.วู ได้พูดเตือนว่า “เราไม่สามารถเป็นผู้เดียวที่สร้างไดโนเสาร์ได้ไปตลอดกาล” นั่นเป็นอะไรที่โคลินบอกว่าน่าสนใจทีเดียว และนั่นทำให้เราทราบว่าหนังน่าจะพยายามนำไดโนเสาร์ไปสู่ชุมชนเมืองทั่วโลก หรือบางทีอาจในสมรภูมิสักแห่ง อย่างที่ภาคแรกได้เกริ่นถึงการใช้ไดโนเสาร์เป็นอาวุธด้วย และแน่นอนผุ้สร้างอาจจะพยายามแก้ตัวแทน The Lost World ที่ได้เคยทำพลาดไว้กับการนำไดโนเสาร์เข้าเมืองก็เป็นได้

จะออกมาแบบไหนและแก้ตัวได้ไหมคงต้องติดตามชม หนังมีกำหนดฉาย 22 มิถุนายน 2018

ที่มา: Wired