ดูเหมือน Google จะพร้อมแล้วสำหรับการปรับ Google TV ระบบปฏิบัติการของ  Android TV ที่ซึ่งเคยล้มเหลวในธุรกิจทีวี

อย่างไรก็ตาม Google ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ โดยรายงานครั้งใหม่เผยว่าการปรับแบรนด์ Android TV ใหม่ของ set top box นั้น มีแนวโน้มที่จะเผยแพร่ข้อมูลภายในบางส่วนของ Google ที่ไม่เพียงแค่โชว์รูปภาพ Android TV หน้าผู้ใช้เท่านั้น แต่จะแสดงรายละเอียดคอนเท็นต์ใหม่ๆอีกด้วย

02

ในขณะที่ยังไม่มีอะไรแน่ชัดสำหรับ Android TVs อันแรกที่เริ่มดำเนินการ ดูเหมือนจะมีข้อมูลกล่าวถึงอุปกรณ์ รีโมทว่าจะอนุญาตให้ผู้ใช้ย้อนกลับและเดินหน้าได้ทั่วทุกเมนู รายงานก่อนหน้านี้มีการแนะนำว่า Google TV จะแทนที่ Android TV ปราศจากการเปิดเผยเมื่อสวิตช์นี้จะถูกสร้างขึ้น

“Android TV คือหน้าบันเทิง ไม่มีระบบปฏิบัติการการประมวลผล” Google เขียนไว้ “มันคือทุกสิ่งที่สามารถพบและร่วมสนุกกับคอนเท็นต์ด้วยความบกพร่องที่น้อยที่สุด” มันจะเป็นเหมือนภาพยนต์ที่สนุกสนาน ราบรื่น และรวดเร็ว

03

โดยเมนูจะมีลักษณะที่คล้ายกัน ที่ซึ่งตัว set top box จะต้องเสนอให้พิจารณาและเป็นพื้นฐานบน Android ด้วยการค้นหาในตำแหน่งศูนย์กลาง การควบคุมเสียงและการสนับสนุนการแจ้งเตือนจะรวมกันดังเช่นแอป Android TV

Google วางแผนที่จะสร้างคอนเท็นต์ที่ “เรียบง่ายและมหัศจรรย์” การอนุญาตให้ผู้ใช้ใช้คอนเท็นต์ใหม่จากหน้าโฮม โดยกดหรือให้สัญญาณไม่เกิน 3 ครั้ง สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือ Google คาดการณ์ว่าผู้ใช้จะต้องการดูและอนุญาตให้ดูประวัติส่วนตัวของพวกเขาบน TV ได้

04

สิ่งที่เพิ่มขึ้นของแอปที่แตกต่างกันจาก 3 ทีมผู้พัฒนาตามรายงานเป็นการสร้างแอปบน Android TV Google จะรวมแอปเข้าด้วยกันเหมือน Play Movies, Youtube และ Hangouts อย่างไรก็ตามรีโมทยังคงมีข้อบกพร่องเพราะมันเป็นเพียงตัวเลือกหนึ่งเท่านั้น และเมื่อไม่นานมานี้รายงานได้เผยว่า โปรเจค TV ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ Google จะพิจารณาถึงการรองรับเกมด้วย

“โดยสรุป Android TV มีความคล้ายกับ Amazon ; การเปิดตัว Android TV อย่าง Fire TV”  The Verge กล่าว

ที่มา : bgr