หลังจากวิกฤตขาดผู้นำของ Mozilla เนื่องจากการลาออกของ Brendan Eich ทำให้ตำแหน่ง CEO ของบริษัทฯว่างลงไป ล่าสุด Mozilla ก็ได้ตั้งอดีตรองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และหัวหน้าฝ่ายการตลาด อย่าง Chris Beard เป็นคนรักษาการณ์ตำแหน่ง CEO ไปก่อน

S__335879

ก่อนจะเข้ามารับตำแหน่งรักษาการณ์ CEO ของ Mozilla นั้น Chris Beard เคยลาออกไปทำงานกับ Greylock Partners ในปี 2013 ในตำแหน่งผู้บริหาร (Executive in Residence)

Chris Beard เริ่มงานกับทาง Mozilla ตั้งแต่ปี 2004 โดยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ (VP of products) ต่อมาได้ขยับไปเป็นตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายนวัตกรรม (Chief Innovation Officer) และสุดท้ายที่ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายการตลาด (Head Marketing Officer) แล้วลาออกจาก Mozilla ในปี 2013 แต่ก็ยังคงให้คำปรึกษากับทาง Mozilla อยู่แม้ตัวจะลาออกไปก็ตาม

ซึ่งการเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ของ  Chris Beard จะได้เข้ามาทำงานร่วมกับบอร์ดบริหารที่เหลืออยู่ 3 ท่าน ได้แก่

  1. Mitchell Baker
  2. Reid Hoffman
  3. Katharina Borchert

ซึ่งทาง Mitchell Baker ได้สรุปใน Blog ของ Mozilla คร่าวๆว่า ทางบริษัทฯตั้งเป้าที่จะเร่งการพัฒนา ขยาย และ ผลักดัน เพื่อให้ Mozilla เป็นผู้นำตลาดให้ได้ ซึ่งการแต่งตั้ง Chris Beard ขึ้นรักษาการณ์ตำแหน่ง CEO ก็เป็นหนึ่งในขั้นตอนด้วย ซึ่งทางบอร์ดเล็งเห็นว่า Chris Beard นั้นเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมาก เพราะตัวเค้าเองก็อยู่กับ Mozilla มานานพอสมควร ซึ่งในอนาคตอาจพิจารณาเลื่อนขั้นให้ Chris Beard ดำรงตำแหน่ง CEO

ที่มา: readwrite | Mozilla Blog
รูปจาก: digitaltrends.com | wikimedia