คงจะเคยมีใครได้ยินเรื่องของเล่าสัตว์ประหลาดยักษ์ในทะเลสาบล็อคเนสกันมาบ้าง ล่าสุดมีคนใช้ Map ของ Apple เปิดดูที่ทะเลสาบแห่งนี้พบว่า มีเงาอะไรบางอย่างขนาดยักษ์อยู่ใต้น้ำ เอ๊ะ!!!! หรือว่านี่จะเป็น “เนสซี” ที่เป็นตำนานเล่าขานต่อกันมา

Andy Dixon เป็นคนที่เจอภาพนี้ใน Maps ของ Apple เป็นคนที่คลั้งไคล้ในสัตว์ประหลาดแห่งล็อคเนส แน่นอนว่าเค้าเห็นภาพนี้แล้วก็เกิดความตื่นเต้นและประหลาดใจ เขาได้ติดต่อไปหา Gary Campbell ซึ่งเป็นคนของ Official Loch Ness Monster Club เกี่ยวกับการค้นพบครั้งนี้

Campbell ได้ดูภาพในตำแหน่งเดียวกันนี้ผ่านทาง Google Maps ก็ไม่พบปรากฎว่ามีเงาขนาดยักษ์นี้อยู่ใต้น้ำ อาจจะคิดว่าภาพนี้เป็นความผิดพลาดในการบันทึกภาพทางดาวเทียมหรือทาง Apple เองซึ่งก็ต้องมีการตรวจสอบดู

หรือคิดว่าภาพนี้แล้วจริงๆ เป็นคลื่นของเรือที่เคลื่อนที่ มีผุ้เชี่ยวชาญสังเกตว่าก็แปลกที่ไม่เห็นตัวลำเรือเลย เพราะในบริเวณอื่นก็จะยังเห็นตัวเรือได้อย่างชัดเจน และภาพนั้นค่อนข้างชัดว่าเป็นภาพที่อยู่ใต้ผิวน้ำและกำลังเคลื่อนที่ลงไปทางใต้ อีกทั้งขนาดของเงานี้ก็มีขนาดใกล้เคียงกับ เนสซี สัตวร์หลาดในทะเลสาบนี้ที่ร่ำลือต่อกันมาแต่อดีตกาล

ก็ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วภาพปริศนานี้จริงๆ แล้วคืออะไร แต่ถ้าอยากจะเห็นภาพนี้ สำหรับคนที่ใช้ iPhone, iPad หรือ Mac ลองกดดูจาก Link นี้ เพื่อดูกับตาของตัวเองได้เลย

ที่มา : Apple Insider