ล่าสุด Apple ได้จัดให้มี OS X Beta Seed Program เพื่อเป็นการลองใช้ระบบปฏิบัติการตัวใหม่ของ Mac ก่อนที่จะเปิดให้มีการใช้งานจริง ซึ่งถ้าผู้ใดสนใจ ก็สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้กับทาง Apple ได้เลยครับ

 

screen-shot-2014-04-22-at-4-19-27-pmก่อนหน้านี้ หากคุณต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนา software หรือ ระบบปฏิบัติการ และต้องการ developer account เพื่อร่วมทดสอบระบบ ก่อนที่จะปล่อยให้มีการใช้งานจริง คุณแทบจะไม่มีส่วนร่วมกับการพัฒนา และการทดสอบเท่าไหร่เลย แต่ที่แน่ๆ คุณต้องจ่ายเงิน 99 ดอลล่าร์สหรัฐ ต่อปี เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายที่เข้าไปมีส่วนร่วมการทดสอบ

สำหรับ OS X Beta Seed Program หากท่านใดสนใจ สามารถ sign up ได้ที่ link นี้เลยครับ >> OS X Beta Seed Program <<

ซึ่งสิ่งที่ต้องใช้ก็คือ Apple ID ของคุณ ซึ่งเมื่อคุณทำการ sign up แล้ว คุณจะสามาะถทำการทดสอบระบบปฏิบัติการ Mavericks ก่อนที่จะปล่อยให้ใช้งานจริง เมื่อทดสอบเสร็จ คุณควรจะทิ้ง feedback ให้ Apple เพื่อใช้ในการปรับปรุงแก้ไขก่อนจะปล่อยให้ใช้งานจริง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนครับ ที่สามารถสมัครแล้วเข้าไปร่วมทดสอบได้ แต่ผู้ที่ sign up ตั้งแต่เนิ่นๆถึงจะมีสิทธิ์ครับ

กิจกรรมของ Apple ตัวนี้ จะมากับ special utility software เพื่อลงใน Mac ของผู้ที่สมัครเข้าไป จะมีตัว OS X version ก่อนเปิดให้ใช้งานจริงที่ Update tab ใน Mac App Store แต่ผู้สมัครจะต้องทำข้อตกลงในการมีส่วนร่วมกับ Beta Seed และ Confidentiality Agreement ซึ่งก็เหมือนกับที่เหล่า developer ทำกันก่อนที่จะทดสอบตัว software ต่างกันแค่ ไม่มีค่าใช่จ่ายใดๆ สำหรับ OS X Beta Seed Program

การทดสอบในโครงการนี้ควรจะเสร็จสิ้นก่อนงาน WWDC 2014 ซึ่งจัดวันที่ 2 มิถุายน 2014 นี้ เพราะทาง Apple เองก็คาดหวังว่าจะเปิดตัว OS X version ใหม่ในงานนี้เหมือนกัน

อย่าลืมครับ ท่านใดสนใจ สมัครเข้าไปที่  >> OS X Beta Seed Program << เลยครับ

ที่มา : techcrunch