วันที่ 23 เมษายน 2557 LINE Corporation บริษัทเจ้าของแอพพลิเคชั่น LINE ได้ประกาศเปิดตัว LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ต (Creators Market) แพลตฟอร์มที่จะให้ผู้ใช้ สามารถออกแบบ สร้างสรรค์สติ๊กเกอร์ในแบบของตัวเองและขายให้กับผู้ใช้ท่านอื่นได้

LINE สติ๊กเกอร์ เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2555 ผู้ใช้สามารถสื่ออารมณ์ที่หลากหลายและสนุกมากยิ่งขึ้นในการสนทนาผ่าน แอพพลิเคชั่น LINE ด้วยสติ๊กเกอร์ตัวคาแรกเตอร์จาก LINE และคาแรกเตอร์อื่นๆ ที่มีชื่อเสียงกว่า 500 คาแรกเตอร์ทั่วโลก และด้วยสถิติการส่ง LINE สติ๊กเกอร์ทั่วโลกสูงถึง 1,800 ล้านครั้งภายใน 1 วัน จึงทำให้ LINE ถือเป็นช่องทางการสื่อสารรูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพในยุคสมาร์ทโฟน

line01

LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ต (Creators Market) ผู้ใช้สามารถออกแบบและขาย LINE สติ๊กเกอร์ได้เอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้ใช้สามารถเข้าเว็บไซต์ของ LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ต (Creators Market) ที่ http://creator.line.me เพื่อลงทะเบียนเป็นผู้ออกแบบและลงทะเบียนสติ๊กเกอร์ กระบวนการรีวิวสติ๊กเกอร์จะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สติ๊กเกอร์ที่ผ่านขั้นตอนนี้จะสามารถออกวางจำหน่ายได้ใน LINE Web Store ของ ประเทศอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ไต้หวันและไทย

28120

และในอนาคต LINE ยังมีแผนการที่จะวางจำหน่ายใน LINE Web Store ของประเทศอื่นๆ อีกด้วย ผู้ใช้สามารถซื้อสติ๊กเกอร์ได้ง่ายๆ เพียงแตะที่ตัวสติ๊กเกอร์บนหน้าจอมือถือในหน้าแชท (ขึ้นอยู่กับประเทศของผู้ใช้) ซึ่งสติ๊กเกอร์ 1 เซ็ต จาก LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ต (Creators Market) จะวางจำหน่ายในราคา 100 เยนหรือประมาณ 30บาท โดยรายได้ 50% จะเป็นของผู้ออกแบบ

LINE ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ด้วยการเปิดขายสติ๊กเกอร์จากนักออกแบบและผู้ใช้ทั่วโลก โดยหวังว่าจะช่วยเร่งการขยายตัวและตอบสนองผู้ใช้ทั่วโลกได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

รูปภาพ : media