มีข่าวแว่วๆมาว่า Amazon จะมีเซอร์ไพรส์แถวช่วงปลายๆเดือนมิถุนายนนี้ คาดว่าจะเป็นการเปิดตัวสินค้าตัวใหม่

Amazon Event

Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon เผยว่าจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ของบริษัทฯ ประมาณวันที่ 18 มิถุนายนนี้  ซึ่งคาดว่ามันจะเป็นอะไรที่น่าทึ่งและน่าตื่นเต้นแน่นอน เมื่อดูจากปฏิกริยาของผู้ที่ได้ใช้งานแล้วจากวิดีโอโปรโมทที่ Amazon ปล่อยออกมาโดยที่ยังไม่มีการเปิดเผยรูปร่างหน้าตาของสินค้า

Play video

เท่าที่ดูสีหน้าของผู้ใช้แต่ละคนจากวิดีโอ คาดว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นจริงๆ แต่ถึงแม้เราไม่เห็นตัวสินค้า หากลองเดาการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ และ คำพูดของผู้ใช้บางคนที่ว่า ” It moves with me” ก็คงเดาว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์อะไรสักอย่างที่มีหน้าจอแบบ 3 มิติ

เคยมีข่าวนานมาแล้วว่า Amazon จะพัฒนา smartphone ที่มีหน้าจอแสดงผลแบบ 3 มิติ (ประมาณ เดือน พฤษภาคม ปี 2013) แล้วก็เงียบไป

ยิ่งกว่านั้น มีรายงานข่าวจาก Bloomberg News ออกมายืนยันอีกเจ้าว่า Amazon จะเปิดตัวโทรศัพท์ตัวใหม่ภายในเดือนนี้แน่นอน ซึ่งมันจะเป็น smartphone ตัวแรกของ Amazon

ซึ่งการบ้านของ Amazon กับครั้งแรกในวงการ smartphone คือ ทำยังไงให้ผู้ใช้ได้รับความประทับมากกว่า smartphone ตัวก่อนๆที่วางขายอยู่ในตลาด ณ ปัจจุบัน ซึ่งการที่ทำหน้าจอแสดงผลออกมาเป็น 3 มิติก็น่าสนใจดีและคิดว่าน่าจะดึงดูดความสนใจของผู้คนได้

คาดว่า โทรศัพท์นั้นมี interface แบบ 3 มิติ ซึ่งจะเคลื่อนไหวไปพร้อมกับผู้ใช้งาน อย่างเช่นเมื่อผู้ใช้งานเอียงหัวไปมา การบังคับแบบที่ต้องเคลื่อนไหวไปมานั้นอาจเป็นอุปสรรคต่อผู้ใช้เมื่อใช้งานใหม่ๆ แต่ถ้าดูจากวิดีโอ จะพบว่า ผู้ใช้งานอุทานออกมาเลยว่า “That’s pretty damn intuitive” หรือ มันใช้งานง่ายมาก !

แต่ก็มีภาพหลุดส่วนมุมๆของ device ตัวใหม่ที่ Amazon จะทำการเปิดตัว ซึ่งดูแล้วก็ไม่ใหญ่มาก น่าจะเป็นมุมของ smartphone ตัวใหม่

unveiling-device-v2

หากอ่านข่าวก่อนหน้านี้ ประกอบกับวิดีโอของ Amazon คาดว่า สินค้าที่จะเปิด น่าจะเป็น smartphone จริงๆ เพราะ รายงานข่าวก่อนหน้านี้ แจ้งว่า Amazon จะเปิดตัวโทรศัพท์ประมาณเดือนมิถุนายน และน่าจะเริ่มออกขายประมาณเดือนกันยายน

ในงานเปิดตัว device ตัวใหม่ที่ซีแอตเทิล , สหรัฐอเมริกา Amazon แจ้งว่ามีที่จำกัดนะครับ หากท่านใดสนใจ สามารถกรอกรายละเอียดที่นี่ได้เลยครับ >> invitation <<

twitter_amazon

คอยจับตาดูกันครับ เพราะระยะเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ก็จะถึงวันเปิดตัว หากมีอะไร update เพิ่มเติม ทีมงานแบไต๋ฯจะไม่พลาดที่จะหยิบมานำเสนอให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : theverge
รูปจาก : youtube