อินเตอร์เน็ต เบราเซอร์ ในปัจจุบันก็มีให้เลือกอยู่หลายตัว ตัวเลือกดั้งเดิมอย่าง Internet Explorer (IE) ที่เคยเป็นที่นิยมมาตลอด ได้ถูกเบราเซอร์ของ Google ปาดหน้าไปเรียบร้อยแล้ว
usbrowsershare
ข้อมูลจากรายงานของ Adobe อ้างอิงข้อมูลส่วนแบ่งตลาด Desktop และ Mobile ว่า ปัจจุบัน Chrome จาก Google ได้บดบังรัศมีของเบราเซอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นเวลานานอย่าง Internet Explorer (IE) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ณ เดือนเมษายน 2014 Google Chrome และ Android browser นั้นมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 31.8 % (เพิ่มขึ้นจากส่วนแบ่งตลาดเดิมที่ 26 % ของปีที่แล้ว) ตรงกันข้ามที่ Internet Explorer มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 30.9 % (ลดลงจากเดิมที่ 37 %)

desktopbrowseraprilแต่ถ้ามองที่เบราเซอร์สำหรับ Desktop อย่างเดียวแล้วนั้น Internet Explorer ยังคงครองแชมป์อยู่ โดยมีส่วนแบ่งตลาดที่ 43.3 % ส่วน Google Chrome นั้นมีส่วนแบ่งตลาดที่ 30.6 %

mobilebrowsweraprilและถ้าหากดูเฉพาะส่วนแบ่งตลาดของเบราเซอร์สำหรับ Mobile จะพบว่า Google Chrome เองก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่นิมยมที่สุด แต่กลับเป็น Safari mobile จาก Apple ที่ครองส่วนแบ่งตลาดถึง 59.1 % และก็ยังเป็นรอง browser ของ Android อีกด้วย โดยส่วนแบ่งตลาดของ Google Chrome บน mobile อยู่ที่ 14.3 % เท่านั้น

ที่มา : 9to5google | cmo
รูปจาก : codepixelz