เริ่มแล้วกับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศบราซิล ทาง Twitter ก็ได้จัดฟีเจอร์ที่ช่วยให้แฟนบอลทั้งหลายตามความเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วผ่านทางแฮชแท็ก #worldcup และก็เปิดฟีเจอร์ Hashflags ที่ให้พิมพ์ # ตามด้วยตัวอักษรชื่อย่อของทีมชาติทั้ง 32 ทีมที่เข้ารอบสุดท้าย ก็จะปรากฎ Emoticon รูปธงชาตินั้นๆ ขึ้นมา

ตลอดการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ เมื่อเข้า Twitter ผ่านแอพในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เมื่อกดค้นหาด้วย #worldcup ก็จะเข้าสู่หน้าพิเศษที่นอกจากรวบรวมข้อมูลทวีตที่ติด #worldcup มาแล้ว ยังแยกในส่วนรูปภาพ และผลตารางแข่งขันของแต่ละคู่ให้ด้วย ใครที่ขี้เกียจดูถ่ายทอดสด ตื่นเช้ามากดเช็คดูผลผ่านทาง Twitter กันได้เลย

Screen Shot 2557-06-12 at 21.44.21

ส่วนฟีเจอร์ Hashflags ก็กลับมาเปิดให้ใช้เฉพาะช่วงเทศกาลบอลโลกเท่านั้น โดยถ้าคุณทวีตแล้วใส่ #BRA เมื่อส่งข้อความไป ก็จะมี Emoticon เป็นรูปธงชาติบราซิลต่อท้ายมาให้ด้วย เป็นการเพิ่มสีสันให้กับทวีตของคุณ แต่ว่าใช้ได้เฉพาะชื่อย่อของ 32 ทีมที่เข้ารอบเท่านั้นนะ ชาติอื่นพิมพ์ไปก็ไม่เกิดผล (แน่นอนว่าผมลองพิมพ์ #THA เพราะหวังว่าจะได้ธงชาติไทยต่อท้าย….ซึ่งมันก็ไม่มี)

worldcup-01

นอกจากนี้ Twitter ยังมีบริการให้คุณเปลี่ยน Profile Cover หรือรูปภาพเป็นทีมที่คุณเชียร์ โดยสามารถไปตั้งค่าได้ที่  รวมถึงระบบจะค้นหา account ของนักกีฬาในทีมที่คุณชื่นชอบมาให้ตามได้อีกด้วย

ยังไงแล้วก็ขอให้เชียร์บอลกันให้สนุกตลอดทั้งเทศกาลนี้กันทุกคนนะครับ

Play video

ที่มา : Twitter Blog