ความเคลื่อนไหวล่าสุดของคนออนไลน์ระดับแถวหน้าของประเทศไทยอย่าง เปปเปอร์ ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต หรือที่คนทั่วไปคุ้นชื่อคุ้นหน้าในนาม “เปปเปอร์ UHT” อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ของไทยที่เข้ามาสู่เส้นทางบริหารธุรกิจออนไลน์ที่ Sanook.com แล้วล่าสุด เปปเปอร์ได้อัพเดตสถานะการทำงานใน Facebook ว่าได้ออกจาก Sanook.com และได้เริ่มงานใหม่ในตำแหน่งGeneral Manager (GM) ที่ LINE Thailand

คนทั่วไปคุ้นเคยกับ เปปเปอร์ กรสูต ในฐานะ 1 ใน 6 ของสมาชิกวง UHT ซึ่งเป็นวงบอยแบนด์ชื่อดังยุคปี 80 ของไทย แต่ทางด้านดีกรีการศึกษานั้นจบระดับ ปริญญาตรี สาขา บริหารรัฐกิจ จาก คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ระดับปริญญาโท คณะระบบข้อมูลสาระสนเทศ สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Master of Information System – Software Engineering) (เกียรตินิยม – Graduated with honors) จากมหาวิทยาลัยเดอพอล เมืองชิคาโก, รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ระหว่างปี พ.ศ. 2543-2545, และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก คณะศึกษาศาสตร์ สาขา Curriculum and Instruction (C&I) จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ช่วงปี 2008-2011 เปปเปอร์ กรสูตได้ทำงานเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และเข้าทำงานกับทาง Sanook Online Limited ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ (Vice President) ของ Sanook.com ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงตอนนี้กับตำแหน่งใหม่ที่ท้าทายยิ่งขึ้น กับการดำรงตำแหน่ง GM (General Manager) ของ LINE Thailand ที่ถือว่าเป็นธุรกิจออนไลน์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยในขณะนี้

ทาง Beartai.com ขอแสดงความยินดีกับบทบาทใหม่ของ เปปเปอร์ ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต กับ LINE Thailand และหวังว่าชาวไทยจะได้เห็นบริการดีๆ และสิ่งใหม่ที่น่าตื่นเต้นจาก LINE ในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา : Wikipedia , Facebook – Pepper Korrasud