Yahoo เข้าซื้อกิจการ “Flurry” บริษัทที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการโฆษณา และ การวิเคราะห์ข้อมูลอุปกรณ์ mobile
yahoohq3
เมื่อวานนี้ (21 ก.ค. 2014) Yahoo ได้ประกาศเรื่องการเข้าซื้อกิจการบริษัท Flurry บริษัทที่เชี่ยวชาญในเรื่องการโฆษณาและการวิเคราะห์ข้อมูลเรื่อง Mobile

บริษัท Flurry นั้นก่อตั้งในปี 2005 ให้บริการวิเคราะห์ด้าน mobile แก่นักพัฒนา (developer) มากว่า 170,000 รายทั่วโลก จากการเข้าไปดูใน website ของบริษัท เป้าหมายนึงของ Flurry เลย คือ การทำให้ผู้เขียนแอพฯ และ นักการตลาด สามารถลงโฆษณาได้มากขึ้น ซึ่งการให้บริการของ Flurry นั้นได้ข้อมูลเชิงลึกจากกอุปกรณ์กว่า 1.4 พันล้านเครื่องต่อเดือน

ลูกค้าปัจจุบันของ Flurry ก็ได้แก่ Zynga , Skype , สำนักข่าว BBC และ Snapchat เป็นต้น

การเข้าซื้อกิจการ Flurry จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจมากสำหรับ Yahoo ซึ่งสิ่งนี้เอง ที่จะเปลี่ยน Yahoo ให้ก้าวเข้าสู่สังเวียน mobile business แล้ว จุดเริ่มต้นคงมาจากการมาของอดีตผู้บริหาร Google อย่าง Marissa Mayer ในปี 2012 โดยเธอเปลี่ยนโฉมการดำเนินงานทางด้าน mobile ของ Yahoo ให้ดีขึ้น

การซื้อกิจการนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ Yahoo ประกาศผลการดำเนินงานของไตรมาสที่ 2 ของปี 2014 ซึ่งไม่ค่อยน่าพอใจนัก เพราะ หากเทียบกับไตรมาสที่ 2 ด้วยกันของปี 2013 จะพบว่ารายได้ลดลงถึง 7 % เลยทีเดียว

การเข้ามาร่วมกับ Yahoo ของ Flurry จะช่วยให้บริษัทสามารถช่วยเหลือนักพัฒนาแอพฯให้สามารถทำแอพฯออกมาได้ดีขึ้น , เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง และ เพิ่มโอกาสในการทำรายได้มากขึ้น

ที่มา : Cnet
รูปจาก : yourstory.com