โดยปกติแล้วทาง Apple จะปล่อยตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชันทดลองให้กับนักพัฒนาของ Apple เอง ได้ทดสอบการใช้งานกันก่อน แต่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้กับการเปิดตัว OS X ทาง Apple ได้เปลี่ยนการการดำเนินงานใหม่ โดยปล่อยซอฟต์แวร์ OS X Beta Seed Program เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถทดลองใช้และช่วยปรับปรุง OS X เวอร์ชันทดลองนี้ ผ่านช่องทาง feedback assistant โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เวลาล่วงเลยมาแล้วประมาณ 3 เดือนด้วยกัน ขณะนี้ทาง Apple ได้ออกมาประกาศแล้วว่า OS X Yosemite เวอร์ชันเบต้า พร้อมออกสู่สายตาประชาชนแล้ว

ซึ่งทาง Apple ก็ใช้การดำเนินงานในแบบเดียวกับที่เคยแจ้งไปแล้ว ว่าจะเปิดให้ผู้ใช้บริการทั่วไปได้มีโอกาสทดสอบตัวเวอร์ชันเบต้าของ OS X นี้ฟรี โดยเปิดให้ผู้ใช้บริการเครื่อง Mac ได้ดาวน์โหลดไปทดสอบการทำงานของระบบ รวมไปถึงการส่งคำแนะนำแก้ไขต่างๆ ส่งไปเพื่อให้ทาง Apple ปรับปรุงสู่เวอร์ชันเต็มที่พร้อมให้บริการต่อไป โดยจะปล่อยให้ดาวน์โหลดกันในช่วงประมาณตี 1 ของวันที่ 25 กรกฎาคม หรือก็คืนนี้นี่เอง!

อย่างไรก็ตามทาง Apple เปิดโอกาสให้เพียงแค่ 1 ล้านคนแรกที่เข้าไปลงทะเบียนเท่านั้น ที่มีสิทธิ์ในการทดสอบระบบครั้งนี้ ใครอยากทดสอบ OSX Yosemite เวอร์ชัน Beta ก่อนใคร ก็ลองไปลงทะเบียนแล้วดาวน์โหลดมาทดสอบดูได้ แต่ไม่รับประกันนะว่าจะเป็น 1 ในล้านคนหรือไม่ เพราะว่ากระแสตอบรับเรียกได้ว่าล้นหลามทีเดียว

ที่มา: Engadget