มีรายงานจากสื่อต่างประเทศเปิดเผยว่า เวลานี้ แอปเปิ้ลกำลังเร่งทำงานในระบบการชำระเงินผ่านมือถือหรือ ‘e-wallet’ เพื่อใช้ชำระเงินแทนบัตรเครดิตหรือเงินสด โดยจะเปิดตัวมาพร้อมๆ กับไอโฟน 6 ในเดือนกันยายนนี้ 

The Information ได้ระบุว่า แอปเปิ้ลได้ติดต่อกับบริษัทพาร์ตเนอร์และประสานกับบริษัทให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ อาทิ VISA เพื่อที่จะเปิดตัวแอปพลิเคชันที่จะมาชนกับ Googel Wallet ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ โดยจะเป็นการปฏิวัติรูปแบบการจ่ายเงินของผู้คนไปเป็นการชำระเงินผ่านมือถืออย่างเต็มรูปแบบแทนเงินสดหรือบัตรเครดิตให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และเป็นการลดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เป็นส่วนของค่าบริการลง ในขณะที่ข้อมูลสำคัญของลูกค้า จะถูกเก็บไว้ในส่วนของ Secure Enclave ซึ่งจะแยกการทำงานเป็นอิสระจากส่วนอื่นๆ หรือถูกเก็บไว้กับบริการ Cloud ซึ่งจะคล้ายๆกับการเติมเงินหรือจ่ายเงินผ่านบัญชี iTunes นั่นเอง 

เมื่อไม่นานมานี้ แอปเปิ้ลได้เปิดตัว iTune Pass ที่ผู้ใช้งานสามารถเติมเงินผ่าน Passbook ในระบบ iOS เพื่อเติมเงินในบัญชี iTune ของตัวเองในการซื้อสินค้าบน App Store ได้ซึ่งก็คาดกันว่า e-wallet จะสามารถเติมเต็มให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกในการชำระสินค้าทุกบริการผ่านไอโฟนเพียงเครื่องเดียว ผนวกกับระบบ Torch ID ที่จะถูกประยุกต์มาใช้ชำระค่าบริการต่างๆ ได้ง่ายและปลอดภัยมากขึ้น

ที่มา : apple insider