Facebook ทำการแยก Messaging ภายในแอพพลิเคชั่น Facebook ออกจากตัว Facebook หลักเรียบร้อยแล้ว
facebook_like_2-e1405960464713-798x310
ในที่สุด Facebook ก็ได้ทำการแยกตัว Main หลัก และ การส่ง Messaging ออกจากกันเรียบร้อยแล้ว ต่อไป ถ้าผู้ใช้งานอยากส่ง Message ผ่าน Facebook บน mobile ผู้ใช้งานจะต้องดาวโหลดแอพฯ Facebook Messenger เพื่อส่งข้อความหาเพื่อนๆใน Facebook ด้วยกันแล้ว

รายงานข่าวจาก TechCrunch ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร ที่ผู้ใช้งานจะต้องมาใช้แอพฯ Facebook Messenger ไม่ว่าจะของ iOS หรือ Android

และถ้าเราส่งข้อความไปยังคู่สนทนาที่ยังคงส่งข้อความผ่านฟีเจอร์ Messaging ในแอพฯ Facebook อยู่ มันจะมีข้อความเด้งขึ้นมาแจ้งว่าให้เราทำการดาวโหลดแอพฯ Facebook Messenger ซะ

เป้าหมายของ Facebook ที่ต้องแยกฟีเจอร์ตัวนี้ออกไป เพราะ Facebook อยากเน้นและดันให้ Facebook Messenger เป็นแอพฯประเภท Messenger ที่ดูที่สุดของ Mobile Application

จุดเด่นของการใช้งาน Facebook Messenger ก็คือ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องรอแอพฯโหลดพวก News Feed หรือ ความเคลื่อนไหวต่างๆทั้ังหมด ก็สามารถส่งข้อความออกไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นข้อความตัวอักษรล้วนๆ , การแชร์รูปภาพ หรือ วิดีโอ และ สติ๊กเกอร์ รวมถึงรับข้อความด้วย นอกจากนี้ ถ้าใช้งานตัว Facebook หลักอยู่ มันก็ยังมีการแจ้งเตือนขึ้นมาให้ ถ้าคุณมีข้อความเข้ามา

ที่มา : TheNextWeb
รูปจาก : huffpost.com