โฆษณา smartphone Nokia 635 ของ Microsoft ตัวล่าสุดที่ปล่อยออกมาบน YouTube แอบใช้ Cortana ข่ม Siri เล็กๆ
Cortana
Cortana ผู้ช่วยส่วนตัวบน Windows Phone ของ Microsoft ที่เป็นคู่แข่งของทั้ง Siri และ Google Now เริ่มจะโดดเด่นกว่าผู้ช่วยส่วนตัวตัวอื่นๆ เห็นได้ชัดๆตอนมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลกที่เพิ่งจบไป ซึ่ง Cortana ทายผลการแข่งขันถูก 15 คู่จากทั้งหมด 16 คู่

Cortana_1
ล่าสุด ทาง Microsoft ได้ปล่อยโฆษณาของ Nokia Lumia 635 ซึ่งเน้นไปที่ตัว Cortana บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 โดยเอามาวางคู่เปรียบเทียบกับ Siri บน iPhone 5s

Play video

ในโฆษณา ผู้ใช้ขอให้ Cortana ช่วยเตือนความจำเค้าด้วยว่า ถ้าต่อไปภรรายาของเค้าโทรเข้ามา อย่าลืมบอกภรรยาด้วยว่า “Happy Anniversary” ซึ่ง Cortana ทำได้ แต่ Siri ตอบว่า Oh No , I cannot do that หรือ ทำไม่ได้นั่นแหละครับ

นอกจากนั้น ในโฆษณา ผู้ใช้งานขอให้ Cortana เตือนว่า อย่าลืมเตือนให้เค้าซื้อดอกกุหลาบให้ภรรยาด้วย เมื่อเค้าอยู่ใกล้ร้านดอกไม้ ซึ่งคำสั่งนี้ Siri ก็ทำไม่ได้อีกตามเคย

แต่ก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะนี่เป็นโฆษณาของทาง Microsoft นี่ครับ จึงไม่แปลกที่ Microsoft จะยกสินค้าของตัวเองให้เด่นกว่าเจ้าอื่นๆ

น่าเสียดายที่ Cortana ยังใช้ไม่ได้ทั่วโลก เพราะ ตอนนี้ Cortana ใช้ได้เฉพาะบนในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ Microsoft กำลังจะเปิดให้ใช้งานได้ใน สหราชอาณาจักร และ จีนแล้วเร็วๆนี

ที่มา : TheNextWeb | YouTube