วิธิตา แอนิเมชั่น ปั้น “ปังปอนด์” การ์ตูนจอมป่วนสุดคลาสสิกเป็นสติกเกอร์ไลน์

ย้ำไม่หยุดพัฒนาคาแรคเตอร์การ์ตูนไทยเข้าสู่ตลาดดิจิตอล

บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ส่งคาแร็กเตอร์ฮิตสุดคลาสสิก “ปังปอนด์”  เจ้าของรางวัล  BEST ANIMATION TV SERIES 2014  จัดทำเป็น LINE Sticker ชุดใหม่ หวังเอาใจแฟนการ์ตูนทุกรุ่น ย้ำไม่หยุดพัฒนาการ์ตูนไทยเข้าสู่ตลาดดิจิตอลสากล

09_OK

นายสันติ  เลาหบูรณะกิจ กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป และรองกรรมการผู้จัดการบริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัดกล่าวว่า หลังจากที่วิธิตา แอนิเมชั่น ได้ส่งคาแรกเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะ และหนูหิ่นไปอยู่ใน    สติกเกอร์ไลน์ จนได้กระแสตอบรับดีเกินคาด วิธิตาจึงส่งคาแรกเตอร์ขวัญใจเด็กไทยจอมป่วนสุดคลาสสิกที่ฮิตจนทุกคนต้องรู้จักอย่าง “ปังปอนด์” เด็กน้อยจอมป่วน มาพร้อมกับ  “เจ้าบิ๊ก” หมาน้อยคู่หู ทำเป็นสติกเกอร์ไลน์ หวังเข้าไปใกล้ชิดกับแฟนการ์ตูนทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ผู้ชื่นชอบการแชท

06_Thanks

รองกรรมการผู้จัดการบริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัดกล่าวอีกว่า ปังปอนด์ถือเป็นคาแรกเตอร์การ์ตูนไทยที่คนไทยรู้จักคุ้นเคยมากที่สุดตัวหนึ่งที่นำเสนอในการ์ตูนเล่ม จนปี 2545 ได้นำมาสร้างเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นในรูปแบบ 3 มิติ โดย ออกอากาศทางช่อง 3 ในชื่อชุด “ปังปอนด์ ตะลุยโลกอนาคต”  และได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX THEATER เมื่อปี 2545 ซึ่งได้รับการตอบรับดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งใน “ดาราการ์ตูน” ชั้นนำของประเทศไทย อีกทั้งล่าสุดยังได้รับรางวัล  BEST ANIMATION TV SERIES 2014 จากเวทีงาน  Bangkok International Digital Content Festival ซึ่งแสดงให้เห็นว่า “ปังปอนด์” มีกระแสตอบรับที่ดีมาโดยตลอด

25_Let'sParty

นายสันติ กล่าวต่อไปว่า เหตุที่เลือกคาแร็กเตอร์ของปังปอนด์มาทำสติกเกอร์ไลน์ เพราะเป็นตัวการ์ตูนที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 20 ปี  ซึ่งปังปอนด์นั้นมาจากฝีมือลายเส้นอารมณ์ดีของคุณภักดี  แสนทวีสุข หรือ “ต่าย” นักเขียนการ์ตูนมือฉกาจที่สะท้อนภาพของ “ปังปอนด์”  ในรูปแบบเด็กชายผม 3 เส้น อายุ  5 ขวบ มีนิสัยซุกซนมองโลกเป็นของเล่นชิ้นใหญ่ที่มีแต่ความสุข และเป็นเด็กที่ถือกำเนิดในสังคมไทยยุคใหม่ เพื่อสร้างอารมณ์ขันแบบร่วมสมัย จึงทำให้วิธิตาเลือกหยิบคาแรกเตอร์ปังปอนด์มาพัฒนาต่อ โดยยังคงเน้นการออกแบบคาแร็กเตอร์ให้ดูแตกต่างจากที่มีอยู่ในตลาด นำเอกลักษณ์ของตัวการ์ตูนมาพัฒนาเพิ่มอรรถรสในการใช้ LINE ของผู้ใช้ให้ฮา ป่วน กวน ซ่ากันเหมือนเดิม

21_VeryHot

“เราออกแบบคาแรกเตอร์ของสติกเกอร์ไลน์โดยคำนึงถึงความสนุกของผู้ส่งและอยากให้เข้าถึงอารมณ์ของผู้รับเป็นหลัก โดยแต่ละแบบแสดงอารมณ์ออกมาเพื่อสร้างเสียงหัวเราะและตอบโจทย์การใช้ในชีวิตประจำวัน ใช้วิธีคัดคำยอดฮิตมาสื่อความหมายพร้อมท่าทางทะเล้นๆ เช่น  ตื่นแล้วค้าบ, กู๊ดไนท์, บ๊ายบาย, ขอบคุณค้าบ” นายสันติกล่าว

03_Hello

ทั้งนี้ LINE Sticker “ปังปอนด์” มีขายใน Sticker Shop ชุดมาตรฐานคือ 40 ลาย ในราคา $0.99 (ประมาณ 30 บาท) ไม่มีวันหมดอายุ ดาวน์โหลดสติกเกอร์ได้แล้ววันนี้ที่ Sticker Shop ทั้งระบบ ios และ Andriod รับรองว่าโหลดแล้วคุ้มค่า คุ้มราคา คุ้มความฮาแบบฉบับปังปอนด์แน่นอนจ้า!