ดูจะเป็นแฟรนไชน์เกมที่มีอาถรรพ์ซะเหลือเกินกับ Homefront ที่ก่อนหน้าที่เป็นของค่าย THQ หลังจากประสบภาวะล้มละลายก็ได้ขายทอดตลาดมาให้กับทาง Crytek วันเวลาผ่านไปแค่ปีเศษๆ ตอนนี้ Crytek ก็กำลังประสบปัญหาด้านการเงินขั้นรุนแรง และตอนนี้ Homefront ก็ได้ถูกขายโละไปให้กับเจ้าของรายใหม่เรียบร้อยแล้ว

Homefront เป็นเกมแนวยิงที่ตอนอยู่กับ THQ ก็ทำยอดขายไมไ่ด้ดีเท่าไหร่นัก แต่ว่า Crytek ที่เป็นผู้พัฒนาเกมชื่อดังจากเกม Crysis และเป็นเจ้าของ Cry Engine สำหรับสร้างเกม ก็ได้รับซื้อแฟรนไชน์นี้มาพร้อมทั้งประกาศที่จะสร้างภาคต่อนั่นคือ Homefront The Revolution

แต่ทว่าตอนนี้ Crytek กำลังเผชิญกับปัญหาด้านการเงินอย่างหนักหน่วงชนิดที่ว่าไม่มีเงินจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานแล้ว จากหลายๆ เหตุผลเช่น Cry Engine ไม่เป็นที่นิยมและไม่มีใครซื้อไปเพื่อใช้พัฒนาเกม รวมถึงเกมของตัวเองที่ทำออกมาก็ไม่ได้ทำยอดขายได้มากนัก งานนี้เพื่อความอยู่รอด Crytek จึงต้องทำอะไรซักอย่าง และการขาย Homefront ทิ้งก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ Crytek เลือก

ผู้ที่จะมารับช่วง Homefront เกมสุดเฮี้ยนที่ไปค่ายไหนเป็นเจ๊งกันหมดก็คือ Koch Media ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของทีม Deep Silver Dambuster Studio ที่มีผลงานเกมดังอย่าง Dead Island โดยที่การขาย Homefront ของ Crytek นั้นจะแถมตัวภาค The Revolution ที่เริ่มพัฒนาไปแล้วด้วย และเผลอมีข่าวว่าทีมพัฒนาของ Crytek บางคนก็อาจจะติดสอยห้อยตามไปอยู่กับ Deep Silver อีกด้วย

ต้องรอดูว่าเราจะได้เล่น Homefront ภาคใหม่ หรือว่าจะถูกเปลี่ยนมือไปให้คนอื่นอีกหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ได้

ที่มา : Joystiq