และแล้วยักษ์ใหญ่ในด้านของแอพและอุปกรณ์เพื่อการออกกำลังกายอย่าง Runtastic ก็กระโดดเข้ามาสู่ตลาด Wearable Device เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเจ้า Orbit จะเป็นลักษณะของ Fitness Tracker ที่จะคอยเก็บค่าการเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันของผู้ใช้ เอามาประมวลผลค่าด้านการออกกำลังกายในแต่ละวัน

Play video

Orbit ตัวเครื่องสามารถใช้เป็นแบบคลิปสำหรับเหน็บเอาไว้กับตัวผู้ใช้ หรือจะใส่กับสายเป็นสายรัดข้อมือก็ได้ ความสามารถของมันจะเก็บจำนวนก้าวเดินและระยะทางที่เดินในแต่ละวัน โดยสามารถจับแยกระหว่างการเดินปกติและการเดินขึ้นบันไดได้, มีระบบสั่นเตือน, ตัวเครื่องกันน้ำสามารถใส่ว่ายน้ำได้, มีระบบตรวจจับการนอนว่าผู้ใช้หลับเป็นอย่างไร ที่ตัวเครื่องเองมีหน้าจอแสดงผลและสามารถใช้งานร่วมกับแอพ Runtastic Me และแอพอื่นๆ ของ Runtastic บนสมาร์ทโฟน เพื่อดูรายงานสถิติของผู้ใช้ และยังสามารถตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกายในแต่ละวัน ตามโปรแกรมของผู้ใช้ต้องการได้ด้วย

runtastic-orbit-3

Florian Gschwandtner CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Runtastic ได้บอกว่าตอนนี้ทางบริษัทก็มีความเตรียมพร้อมที่จะทำแอพสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ที่เป็นแพลตฟอร์มของ Android Wear เอาไว้อยู่แล้ว แต่เขาก็เชื่อว่ายังมีความแตกต่างที่ทดแทนกันไม่ได้ระหว่าง Smarth Watch และอุปกรณ์สวมใส่ที่เป็น Fitness Tracker

Runtastic Orbit วางขายแล้วในสหรัฐอเมริกาและยุโรปในราคา $119.99 / €119.99 สำหรับเมืองไทย Runtastic นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย Neolution และคาดว่าจะมีนำเข้ามาขายในประเทศไทยในเร็วๆ นี้

runtastic-orbit-2

ที่มา : Mashable | Runtastic