เป็นโปรเจคล่าสุดบน Kickstarter กับ Modbook Pro X ที่ปกติแล้วผู้ผลิตรายนี้จะรับดัดแปลงโนตบุคหรือ Macbook ให้กลายมาเป็นแท็บเล็ต แต่โปรเจคล่าสุดนี้ทีมงานคิดใหญ่ทำใหญ่ เพราะจะเอา Macbook Pro with Retina Display มาทำให้เป็นแท็บเล็ตและรองรับการใช้งาน Stylus ด้วย

จุดเด่นของ Modbook Pro X คือจะมีสเปคเทียบเท่ากับ Macbook Pro with Retina Display 15.4 นิ้ว ตัว CPU เป็น 2.8GHz Core i7 quadcore, RAM 32GB และรองรับหน่วยความจำถึง 2TB ส่วนการ์ดจอก็เลือกได้ระหว่าง Iris Pro กับ NVIDIA’s GeForce GT 750M

modbookXpro-2

ช่องพอร์ตต่างๆ จะมีทั้ง HDMI, Thunderbolt 2 ช่อง, ช่องอ่านการ์ด SDXC และ USB 3.0 อีก 2 ช่อง นอกจากนี้พอถูกดัดแปลงให้เป็นแท็บเล็ตแล้ว ก็จะรองรับการหมุนหน้าจอในแนวนอน-ตั้งอัตโนมัติ และเพิ่มฟังค์ชั่นปากกา Stylus ที่รองรับแรงกดได้ถึง 2,048 ระดับ ใช้งานร่วมกับโปรแกรมกราฟฟิกต่างๆ อย่าง Adobe Photoshop, Autodesk Sketchbook Pro และโปรแกรมต่างได้อย่างไม่มีปัญหา

modbookXpro-3

น่าจะเป็นแท็บเล็ตที่โดนใจคนใช้งาน Macbook เพื่องานออกแบบและประสิทธิภาพขั้นเทพ ตัว Modbook X Pro มีตัวแท่น Keyboard Docking เพิ่มขึ้นมาด้วย ราคาค่าดัดแปลงกำหนดไว้เริ่มต้นที่ $1999 และปรับเปลี่ยนสเปคได้ กำหนดส่งสินค้าให้ได้ช่วงต้นปี 2015 และสำหรับโครงการระดมทุนใน Kickstarter นั้นตั้งเป้าเอาไว้ที่ $150,000

modbookXpro-4 modbookXpro-5

ที่มา : Modbook