Apple มีแผนจับมือกับ Visa , MasterCard และ American Express เพื่อเปิดระบบการจ่ายเงินผ่าน smartphone เร็วๆนี้
kredittkort
แว่วๆมาว่า Apple วางแผนกำลังจะเปลี่ยน iPhone ให้เป็นกระเป๋าเงินเคลื่อนที่ได้ โดยประสานงานเรื่องนี้ไว้กับเครือข่ายการจ่ายเงินเจ้าหลักๆ , ธนาคาร และ ร้านค้าต่างๆไว้บ้างแล้ว นอกจากนี้  ทาง Apple กำลังดำเนินการทำข้อตกลงไว้กับ Visa , MasterCard และ American Express อีกด้วย คาดว่าทั้งหมดนี้ คงจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 6 ในงานวันที่ 9 เดือน 9 ที่จะถึงนี้

จึงมีความเป็นไปได้ที่ iPhone ตัวใหม่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี NFC (Near-Field Communication) ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานไม่แพ้ฟีเจอร์ Touch ID เลย

ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Google ก็กำลังอยู่ในช่วงลงทุนทำให้โทรศัพท์จ่ายเงินตามร้านค้าปลีกได้ แต่เนื่องจากร้านค้าหลายๆร้านในอเมริกายังมีข้อจำกัดเรื่องการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้งานในร้าน จึงมีร้านค้าจำนวนจำกัดที่จะใช้การจ่ายเงินแบบนั้นได้

ประโยชน์ที่ Apple จะได้จากการจ่ายเงินผ่าน smartphone คือ ผู้ใช้งานจะมีตัวเลือกในการจ่ายเงินเพิ่มขึ้น โดยช่องทางใหม่ของการจ่ายเงินนี้จะช่วยอำนวนความสะดวกให้กับทุกๆฝ่าย ยิ่งมาดูตัวเลขบัญชีผู้ใช้ iTunes ตอนนี้ ก็ปาเข้าไปเกือบๆ 800 ล้านรายทั่วโลกแล้ว หากมองถึงโอกาสอื่นๆต่อ ก็น่าจะทำได้ อย่างเช่น จุดนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางให้เหล่าสินค้ายี่ห้อต่างๆมาทำการโฆษณาผ่านช่องทางนี้ด้วย ซึ่งจากการวิเคราะห์ คาดว่ามันจะทำรายได้ให้ Apple มากถึงปีละประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

ที่มา : bloomberg
รูปจาก : lånutensikkerhetguide | moopz