เหมือนงานจะเข้า Microsoft ซะแล้ว เมื่อทางการจีนให้เวลา 20 วันในการเคลียร์เรื่องประเด็นการผูกขาดและประเด็นเกี่ยวกับตัวระบบปฏิบัติการ และ Office ซอฟต์แวร์
480906625-786x305
อะไรๆ มันก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไปอย่างที่ใครๆคิด โดยเฉพาะสถานการณ์ของ Microsoft ในจีนขณะนี้ เมื่อบริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ถูกทางรัฐบาลจีนตรวจสอบอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับประเด็นเรื่องการผูกขาด

ก่อนหน้านี้ทางการจีนได้เข้าเยี่ยมชมที่สำนักงานของ Microsoft ไปแล้วเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา และเพ่งเป้าไปที่ Microsoft ตั้งแต่เดือนที่แล้วประเด็นเรื่องการผูกขาดที่เกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องการทำงานร่วมกันได้ของระบบปฏิบัติการและOffice ซอฟต์แวร์

ซึ่งทางการจีนต้องการให้ทาง Microsoft อธิบายเกี่ยวกับประเด็นทั้งหมดภายใน 20 วัน เนื่องจากทางการจีนคิดว่า Microsoft ยังให้ข้อมูลไม่หมดทุกอย่าง ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาการทำงานที่ไม่เข้ากันระหว่างระบบปฏิบัติการ Windows และ Micrsoft Office

ทางการจีนเองก็ไม่ได้ปกปิดเกี่ยวกับเรื่องประเด็นที่กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของระบบปฏิบัติการ Windows 8 ก่อนหน้านี้เลย (ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวว่า ทางการจีนแบนไม่ให้ใช้งาน Windows 8 กับคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานรัฐ เพราะ ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยของระบบ)

ทาง Microsoft ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจอะไร และให้ข้อมูลกับทาง TheNextWeb ว่า บริษัทฯปฏิบัติตามกฏหมายของจีนทุกอย่าง และ จะอธิบายให้ทางการจีนเข้าใจ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่า ปัญหานี้จะคลี่คลายในไม่ช้า

ที่มา : thenextweb
รูปจาก : neowin.net