ตอนนี้บรรดาสมาร์ทโฟนเรือธงหลายเจ้าได้รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดแบบ 4K กันแล้ว แต่ว่าทาง Apple ดูจะยังคงเฉยๆ กับความสามารถนี้ เพราะแม้แต่ใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่พึ่งเปิดตัวไปก็ยังไม่มีการรองรับความละเอียดนี้ แต่ว่าตอนนี้มีแอพที่ชื่อว่า Vizzywig 4K ถูกส่งขึ้นขายใน iTunes app store ในราคาสูงถึง $999.99 (ประมาณ 32,500 บาท)

ไม่รู้ว่าคนผลิตแอพจะทำเอาฮา หรือว่าคนซื้อทีเดียวแล้วรวยเลย เพราะว่าราคาสูงมากๆ สูงขนาดที่เอาไปซื้อมือถือรุ่นอื่นอย่าง Samsung Galaxy S5, LG G3 หรือ Oppo Find 7 ที่ถ่ายวิดีโอ 4K แล้วยังมีเงินเหลืออีกบาน (ราคานี้ซื้อ Find 7 ได้ 2 เครื่องเลยนะ)

หลักการทำงานของแอพนี้เป็นการลักไก่ของระบบ ที่ทราบกันอยู่แล้วว่าตัวเครื่องของ iPhone 5s นั้นไม่ได้ถูกรองรับให้ถ่ายวิดีโอที่ระดับนี้ได้ แต่ตัวแอพ Vizzywig 4K นั้นใช้วิธีการถ่ายภาพนิ่งความละเอียด 4K ด้วยความเร็ว 24 ภาพใน 1 วินาที แล้วจับเอามาเรียงกันเล่นต่อเนื่องเป็นภาพวิดีโอ

ตอนนี้แอพมีข้อจำกัดอยู่คือใช้ได้เฉพาะใน iPhone 5s และจะต้องเป็น iOS7 เท่านั้น ยังไม่รองรับ iOS 8 ที่กำลังจะออกให้ใช้กันในเร็วๆ นี้ ถ้าหากใครเงินเหลือ หรือคิดว่าอยากจะถ่ายวิดีโอ 4K แต่ให้ตายก็จะไม่ยอมเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์ Android ก็ลองโหลดแอพนี้มาใช้กันดูนะครับ

กดโหลดเบาๆ แล้วซื้อแอพ Vizzywig 4K ได้ที่นี่ครับ

Vizzywig4K-02

Vizzywig4K-03

ที่มา : Slashgear