สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเจ้านกโกรธทั้งหลายจากค่าย Rovio ในรูปแบบการยิงหนังสติ๊กแล้วนั้น ภาคนี้อาจจะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดที่มีต่อเจ้านกเหล่านี้ไปตลอดกาล (จนกว่าจะมีภาคใหม่ออกมา 🙂 ) ซึ่งทางแบไต๋ก็ขอจัดเต็ม ข้ามประเทศไป Download มา Review ให้ท่านได้อ่านก่อนใคร !!

Play video

IMG_0298

เกม Angry Birds Transformer ภาคนี้นั้นเรียกได้ว่าทำให้ผู้ที่เคยเล่นเกม Angry Birds กันมาก่อนหน้านี้ต้องปรับเปลี่ยนการเล่นเกมนี้กันอย่างมากเลยทีเดียว เพราะระบบของเกมได้เปลี่ยนจากการควบคุมหนังสติ๊กเพื่อยิงเหล่าหมูตัวร้ายกลายมาเป็น เกมแนว action shooting แบบ 2.5D กับเหล่ามนุษย์ต่างดาวที่มาบุกโลก ไปพร้อมกับเหล่านกโกรธทั้งหลายและเหล่าพันธมิตรหมูเขียวในร่างหุ่นยนต์ !!

IMG_0296

โดยเริ่มเกมมาตอนแรก เราจะมีเพียงแค่ Optimus Prime (แสดงโดยนกแดง พระเอกของเรานั่นเอง) อยู่เพียงตัวเดียว ซึ่งเราจะต้องเล่นไปเรื่อย ๆ เพื่อทำการช่วยเหลือเหล่าหุ่นนกตัวอื่น ๆ ข้างหน้า โดยเราจะต้องทำการปลดปล่อยเหล่าหมูเขียวที่ถูกควบคุมเพื่อนำมาช่วยเหลือเหล่าเพื่อนแก๊งค์ Transformers ที่โดนจับตัวอยู่นั่นเอง

IMG_0292

เกมนี้จะมีค่าเงินอยู่ 3 ประเภทคือ ค่าเหรียญในเกมที่ใช้สำหรับ Upgrade และซ่อมแซมเหล่าแก๊งค์ Transformers ที่เรามีอยู่ โดยยิ่งอัพเกรดขั้นสูงเท่าไหร่ก็จะใช้เหรียญเยอะ + เวลาเยอะเท่านั้น ซึ่งถ้าใครไม่อยากรอก็ต้องใช้เพชรซึ่งจะต้องซื้อด้วยเงินจริง และแน่นอนว่าการใช้เพชรนั้นจะไม่ต้องเสียเวลารอเลยแม้แต่วินาทีเดียวทั้งการอัพเกรดและซ่อมแซม !! แถมยังใช้ปลดล็อคฉากที่กำลังโดนควบคุมได้อีกด้วย !? (แต่อย่าซื้อเพลินจนบิลช็อคนะครับ 🙂 ) ส่วนค่าเงินรูปหมูเขียวน่วมคือสิ่งที่ต้องใช้เพื่อทำการปลดล็อคเหล่าเพื่อน Transformers ตัวใหม่ ๆ ตามฉาก โดยจะมีจำนวนบอกอยู่ว่าจะต้องทำการช่วยหมูเขียวเป็นจำนวนกี่ตัวเพื่อปลดล็อคนั่นเองครับ

IMG_0300

ในส่วนของการควบคุม เราจะไม่สามารถควบคุมตัวละครได้โดยตรง แต่จะเป็นการควบคุมการเล็งยิงของเหล่าหุ่นยนต์ของเราแทน ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละตัวก็จะมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไปเหมือนกับภาคก่อน ๆ นั่นคือ Optimus Prime Bird จะยิงทุกอย่างได้ปกติ ส่วน Bumblebee Chuck จะยิงไม้ได้แรงกว่าทั่วไป เป็นต้น ซึ่งเราจะต้องทำการเล็งยิงตัวฐาน หรือ TNT เพื่อเก็บสะสมเงินและช่วยเหลือ ?? เหล่าหมูที่ถูกล้างสมอง โดยการใช้นิ้วของเราเล็งเป้า ซึ่งจะสามารถเล็งได้ 2 แบบคือ จิ้มค้างเพื่อเล็งตามใจเรา หรือ ล็อคเป้าโดยการจิ้มไปที่จุดนั้น ๆ เช่น หมูเขียว มนุษย์ต่างดาว หรือตัวฐาน เพื่อยิงจนกว่าจะพังหรือเปลี่ยนเป้าหมายนั่นเอง (เกมนี้ไม่ค่อยเหมาะสำหรับคนใช้มือถือจอเล็ก เพราะจะ touch จุดที่ต้องการยากมาก !! )

IMG_0289

และระหว่างด่าน ไม่ใช่ว่าเราจะสามารถโจมตีได้เพียงฝ่ายเดียวเสมอไป !! เพราะเหล่าศัตรูของเราก็จะมีอาวุธต่าง ๆ คอยยิงตอบโต้เราอยู่ตลอดเวลา !! ซึ่งถ้าเราไม่แข็งแกร่งพอก็จะระเบิดอย่างง่ายดาย เราจึงต้องทำการ upgrade เจ้าหุ่นนกของเราไปเรื่อย ๆ ซึ่งหลังจากอัพเกรดแล้ว เจ้าหุ่นยนต์เราก็มีความสามารถต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมาเช่นกัน โดยเฉพาะความสามารถในการแปลงร่างเป็นรถเพื่อหลบหลีกกับดักของเหล่ามนุษย์ต่างดาวนั่นเอง

IMG_0286

IMG_0291

และแน่นอนว่ามีระบบ Telepod ซึ่งเกมนี้จะสามารถนำเหล่าเพื่อน Transformer มา Tagteam ได้ผ่านระบบนี้ รับรองมันส์แน่นอน !!

Screen Shot 2557-07-25 at 23.16.11

IMG_0287

บอกได้เลยว่าภาคนี้เพื่อนเพียบ !!

IMG_0290

เล็ง TNT ไว้ก่อน อย่างอื่นไว้ค่อยว่ากัน 🙂

สุดท้ายนี้เกม Angry Birds Transformer จะปล่อยให้ทั่วโลก ใน Apple App Store วันที่ 15 ตุลาคม ส่วนฝั่ง Android ลง Google Play Store 30 ตุลาคมนี้ คอเกมแนว Action Shooting ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 🙂