Craig Federighi ออกมายืนยันอย่างหนักแน่นว่า Apple ไม่มีแผนที่จะผลิต Mac ที่สามารถ touchscreeen ได้
screen shot 2014-10-16 at 1.28.43 pm
ใครที่ลุ้นให้ Apple ออก laptop หรือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีหน้าจอเป็นระบบสัมผัส หรือ touchscreen ล่ะก็ เลิกฝันไปได้เลยครับ

เมื่อ Craig Federighi รองประธานอาวุโสฝ่ายซอฟต์แวร์ของ Apple บอกกับทาง CNET ว่า บริษัทฯไม่มีแผนจะนำการ touchscreen มา interface ใช้กับระบบปฏิบัติการ OS X เลย โดย Federighi เพิ่มเติมว่า “Mac is sort of a sit down experience.” ซึ่งเค้าคิดว่าคนที่ใช้งาน Mac น่าจะเป็นการนั่งทำงานมากกว่ายืนจิ้มๆ เขี่ยๆ

ส่วนพวก iPhone หรือ iPad นั้น เค้าคิดว่ามันแตกต่างกันออกไป เพราะ อุปกรณ์ 2 ชนิดนี้ มันสามารถจะใช้งานในอิริยาบทไหน ก็น่าจะได้ ไม่ว่าจะนั่งเป็นที่ หรือ มีการเคลื่อนไหว

สำหรับพวกอุปกรณ์ที่ใช้งาน OS X นั้น Federighi กล่าวว่า ทางบริษัทฯเน้นการพัฒนา track pad ให้ออกมาที่สุด ให้ผู้ใช้งานผ่อนคลายที่สุด

ก่อนหน้านี้ ในเดือนมกราคม ที่ Federighi และชาวคณะ เช่น Phil Schiller และ Bud Tribble ได้ให้สัมภาษณ์กับ Macworld โดยยืนยันหนักแน่นว่า iOS และ OS X จะแยกขาดจากกัน และปฏิเสธชัดเจนถึงการนำฟีเจอร์การ touchscreen ไปยัง Mac และ การนำ OS X ตัวเต็มมาลงในพวก mobile device

ดังนั้น ข่าวลือเมื่อไม่นานมานี้ที่ว่า Apple จะออก iPad ที่มีระบบปฏิบัติการแบบ 2 in 1 ก็ไม่น่าจะเป็นจริง และ ไม่มีน้ำหนักเท่าไหร่ จากข้อมูลการให้สัมภาษณ์ และ การออกมายืนยันซะขนาดนี้ของผู้บริหาร Apple

ที่มา : BusinessInsider
รูปจาก : i.ytimg.com