เรียกได้ว่าเป็น 1 ในเหตุการณ์ที่ทั้งฮาแตก และขำไม่ออกในคราวเดียวกัน เมื่อนาย Mike Murderbeck นักพัฒนาเกมสาย Indie ที่ได้ออกมาทำสิ่งที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิตของเขา นั่นคือการขู่ที่จะฆ่า Gabe Nevell ผู้ก่อตั้ง Valve และตลาดขายเกมระบบ Online ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Steam นั่นเอง

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อทาง Mike ได้พบว่าภาพเกมของเขา Paranautical Activity ที่ติด Feature Image ช่วง Halloween นั้นได้แสดงภาพ Feature ออกมาผิดพลาด ทางเขาจึงออกมาโวยวายบน Twitter ของเขาดังนี้

และเขาก็ได้เผลอพิมพ์ข้อความที่ถือได้ว่าเป็นการขู่ฆ่า Gabe ออกมา และกดลบอย่างรวดเร็ว แต่ก็ได้มีผู้หวังดี Capture Tweet นั้นไว้ ดังภาพ

itqfpqhpgxpwsll0geqw

จนกระทั่งเมื่อทางทีมงาน Steam มาเห็น พวกเขาก็ได้ดำเนินการตัดเกมของเขาออกจาก Steam ทันที โดยให้เหตุผลว่า “พวกเราได้ทำการลบเกมนี้ออกไปจาก Steam ทันทีหลังจากที่ได้รับแจ้งว่าทางทีมงานของพวกเขาถูกขู่ฆ่าโดยผู้พัฒนาเกมนี้”

หลังจากนั้นเขาก็ได้ออกมาโอดครวญถึงสิ่งที่เขาได้เผลอพิมพ์ลงไปว่า “เฮ้อ… PA(ชื่อย่อของเกมเขา) ไม่ได้อยู่ใน Steam อีกต่อไป ชีวิตการทำเกมของผมจบแล้ว มันแย่ซะจนไม่รู้จะอธิบายยังไงดี”

เหตุการณ์นี้สอนให้คุณรู้ว่า ต่อให้คุณเก่งแค่ไหน ถ้าคุณยังมีอารมณ์ร้อนและปากร้าย(รวมไปถึงการพิมพ์แบบเกรียน ๆ ด้วย) จะทำให้คุณประสบแต่ปัญหา ทำให้คุณย่ำแย่ลงไปเรื่อย ๆ  หรือบางครั้งอาจจะทำให้ชีวิตของคุณพังได้ด้วยคำพูดหลุดปากเพียงคำเดียวเหมือนเช่นเขาคนนี้เลยก็เป็นได้ และอย่าคิดว่าตอนนี้คุณยังไม่ดัง จะทำตัวยังไงก็ได้ แต่ถ้าพอคุณเริ่มเข้าสังคม เริ่มทำงาน แล้วเผลอทำบางอย่างออกไปด้วยความเคยชิน รับรองได้ว่า “สังคม” จะจัดเต็มคุณอย่างแน่นอน… Trap PANTIP Drama Activated

ที่มา: kotaku.com