VisionTek ได้เปิดตัวสินค้าใหม่เป็น USB 3.0 Drive ขนาดพกพา แต่มันไม่ใช่ Flash Drive นะ แต่มันเป็น SSD หรือ Solid Stage Drive ที่ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด รองรับการใช้งานได้บนทุกระบบปฎิบัติการไม่ว่าจะเป็น Mac OS X, Linux หรือ Windows โดยมันมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Internal Hard Drive แบบ SSD พร้อมทั้งยังรองรับ bootable OS ในตัวเองด้วย

  • ภายนอกเป็นอลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้สร้างเครื่องบินมาทำเป็นตัวบอดี้ มั่นใจเรื่องความทนทานได้
  • ใช้ LSI SandForce controller รองรับความเร็วในการอ่านข้อมูล 445 MB/s และความเร็วในการเขียนข้อมูล 440 MB/S
  • สามารถติดตั้งระบบปฎิบัติการ Windows ลงไปใน USB 3.0 SSD Drive แล้วไปใช้โหลดผ่าน Bootcamp บน Mac ได้ นั่นคือสมมติว่าใช้ Mac แล้วอยากเล่นเกม PC ก็ติดตั้ง Windows ไว้ในไดร์ฟนี้ จะเล่นเกมก็เสียบไดร์ฟแล้ว Restart มาบูธ Windows ในไดร์ฟนี้ใช้งานได้เลย
  • เหมาะสำหรับใช้งานแทน External HDD เพราะมีขนาดเล็กพกพาง่าย และมีความจุใหญ่เหลือเฟือ อีกทั้งความเร็วในการอ่าน-บันทึกก็สูง ขนาดที่สามารถใช้ตัดต่อหนังก็ยังไหว

VisionTrek ผลิตออกมา 2 รุ่นคือ 120 GB ราคา $109.99 (ประมาณ 3,500 บาท) และ 240GD ราคา $174.99 (ประมาณ 5,700 บาท) สนใจดูรายละเอียดได้ที่เว็บของ VisionTek แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้สินค้าไม่มีบริการจัดส่งนอกอเมริกา แต่ก็ไม่แน่อาจจะมีตัวแทนจำหน่ายนำเข้ามาขายก็ได้ในเร็วๆ นี้

visiontek120pack

ที่มา : Slashgear