Microsoft ใจป้ำสุดๆ แจกพื้นที่บน OneDrive แบบ”ไม่จำกัด”ให้สมาชิก Office 365 !

Screen Shot 2557-10-28 at 11.05.23 AM
Microsoft เค้าใจดี ด้วยการให้พื้นที่บน OneDrive แบบไม่มีจำกัด (unlimited OneDrive storage) พิเศษเฉพาะสำหรับสมาชิก Office 365 เท่านั้น

หากคุณเป็นสมาชิก Office 365 ไม่ว่าจะแบบ Home , Personal , University หรือ Business ก็จะได้สิทธิ์รับพื้นที่บน OneDrive แบบไม่จำกัดในเดือนต่อไป โดย Microsoft จะปรับให้เหมือนกันทุกๆ account

เซอร์ไพรส์จาก Microsoft นี้ เกิดขึ้นไม่กี่เดือนให้หลัง หลังจากที่ Microsoft เคยแจกพื้นที่บน OneDrive ให้แก่สมาชิก Office 365 คนละ 1 TB ซึ่ง Microsoft คาดว่าจะใช้กลยุทธ์นี้เพื่อเอาชนะคู่แข่งในตลาด Online storage อย่าง Google และ Dropbox ให้ได้ และดำเนินตามแผนของบริษัทฯ ซึ่งก็คือ To make OneDrive the world’s cloud storage leader หรือ การทำให้ OneDrive ขึ้นไปเป็นผู้นำเรื่องพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลบน Cloud storage ของโลก

โปรโมชั่นล่าสุดจาก Microsoft ที่แจกพื้นที่บน OneDrive แบบไม่จำกัด และ การใช้งาน Office กับ Mac , PC , แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟนนั้น มีราคาอยู่ที่ 6.99 ดอลล่าร์ต่อเดือน ส่วนคู่แข่งอย่าง Google และ Dropbox นั้น มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 9.99 ดอลล่าร์ต่อเดือน สำหรับพื้นที่ 1 TB และไม่ได้มีพวก office software มาให้ด้วย

แต่ Google เองก็ให้พื้นที่แบบไม่จำกัดเหมือนกับที่ Microsoft ให้ แต่จะให้เฉพาะกับลูกค้ากลุ่ม Business ของ Google เท่านั้น โดยมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 10 ดอลล่าร์

กลยุทธ์การแจกพื้นที่ไม่จำกัดแก่สมาชิก Office 365 ครั้งนี้ของ Microsoft สร้างแรงกดดันให้ไปตกอยู่กับคู่แข่งในสนามอย่าง Google และ Dropbox เป็นอย่างมาก เรามาจับตาดูกันว่า ทั้ง Google และ Dropbox จะออกกลยุทธ์หรือโปรโมชั่นอะไรเพื่อออกมาแข่งกับ Microsoft บ้าง

ท่านที่สนใจจะสั่งซื้อ Office 365 สามารถสั่งซื้อได้จากที่นี่เลยครับ >> Office 365 <<

ที่มา : theverge
รูปจาก : macitynet