Nintendo ผุดแผนสุดฉีกแนว เตรียมออกอุปกรณ์ที่ติดตามคุณภาพของการนอนหลับ !?!?
PIC001

Nintendo ประกาศระหว่างการประกาศนโยบายบริการองค์กรณ์สั้นๆว่า บริษัทฯมีแผนที่จะผลิตอุปกรณ์แบบใหม่ ที่เน้นเรื่อง Quality of Life (QOL) หรือ คุณภาพชีวิต โดยมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตโดยให้นิยามเกี่ยวกับความบันเทิงซะใหม่ ในวิธีของ Nintendo ที่ผู้ใช้งานยังสามารถสนุกและเพลิดเพลินไปด้วยได้

ซึ่ง Nintendo ยังชี้แจงเพิ่มเติมอีกว่า ทุกๆคนต้องนอนหลับ และทุกๆคนก็ต้องเหนื่อยเป็นธรรมดา ซึ่งความเหน็ดเหนื่อยที่สะสมในแต่ละวันนี่เองที่เป็นจุดนึงที่บั่นทอนสุขภาพที่ดีให้มันทรุดโทรมลงได้ ด้วยเหตุผลนี้เอง ทางบริษัทฯจึงคิดที่จะผลิต QOL sleep-monitoring sensor หรืออุปกรณ์ที่คอยติดตามการนอนหลับ ซึ่งมันสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหว การหายใจ และ อัตราการเต้นของหัวใจโดยที่ไม่ต้องเอาอะไรมายึดติดกับร่างกายของผู้ใช้งานเลยในขณะที่เค้านอนหลับ

หลังจากที่ผู้ใช้งานนอนหลับแล้ว เซนเซอร์จะทำการรวบรวมข้อมูลและส่งต่อไปยัง QOL Cloud Server ซึ่งข้อมูลจะถูกประมวลผลและวิเคราะห์ที่เซิฟเวอร์ตัวนี้ โดยมันจะวิเคราะห์และออกเป็นข้อมูลรายงานการนอนหลับ และ รายงานความเหนื่อย และข้อมูลรายงานนั้นจะบอกเองว่าผู้ใช้งานนั้นนอนหลับเพียงพอหรือไม่?

นอกจากอุปกรณ์นี้จะแนะนำว่าผู้ใช้งานได้รับการนอนหลับที่เพียงพอหรือไม่ มันยังแนะนำวิธีที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานมีสุขภาพที่ดีขึ้น เช่น การออกกำลังกาย และ การเปลี่ยนแปลงอาหารการกิน ซึ่งผู้ใช้งานต้องมีวินัยในการปฏิบัติตาม

Nintendo
ซึ่ง Nintendo คิดว่า มันเป็นไปได้ที่จะนำระบบของวิดีโอเกมส์มาพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพของชีวิต ซึ่ง Nintendo เองก็ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงและฉีกแนวออกจากกรอบความคิดแบบเดิมๆ

นอกจากข่าวเรื่องอุปกรณ์ตัวใหม่ของ Nintendo แล้ว ยังมีข่าวเรื่องผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ของบริษัท ซึ่งเครื่อง Nintendo Wii มียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น ส่วน Nintendo 3DS นั้นสาละวันเตี้ยลง มียอดขายหดลงกว่าเดิม

ที่มา : ignubergizmo
รูปจาก : nintendolife