หลังจากที่พยายามมาหลายที ไม่ว่าจะเป็นการหาตัวนักแสดงที่จะมาสวมบทบาทเป็นสตีฟ จ็อบส์ หรือแม้แต่เรื่องของการตกลงค่าตัวของผู้กำกับ ที่ดูแล้วติดขัดไปตลอด สุดท้ายตอนนี้ทาง Sony Pictures ออกมาประกาศยกเลิกโครงการสร้างภาพยนตร์อัตชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์ทั้งๆ ที่ทำบทภาพยนตร์เสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ประวัติของสตีฟ จ็อบส์ได้ถูกทำออกมาโดยมีแอชตัน คุชเชอร์นำแสดงออกมา ได้รับเสียงตอบรับในแง่ลบจากแฟนๆ ไปซะเยอะ (ส่วนตัวองดูแล้วก็ไม่สนุกเลย) เหล่าสาวกจึงได้ฝากความหวังเอาไว้กับ Sony Pictures ที่ประกาศจะนำเอาอัตชีวประวัติฉบับที่วอลเตอร์ ไอแซคสันเขียนมาทำเป็นภาพยนตร์ ซึ่งถึงว่าเป็นหนังสือที่แฟนๆ ของสตีฟ จ็อบส์ชื่นชอบกันพอสมควร

แต่แล้วทุกอย่างมันก็ไม่ได้ง่าย ตั้งแต่เรื่องของนักแสดงนำที่จะมาสวมบทบาทเป็นอัจฉริยะจอมขี้วีนอย่างสตีฟ จ็อบส์ ที่มีการคาดหวังเอาไว้หลายคนจนล่าสุดมีข่าวว่าได้ทาบทามคริสเตียน เบลล์ พระเอกแบทแมนฉบับ Dark Knight แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ปฎิเสธที่จะรับบทนี้ไปแบบไม่มีเยื่อใย อีกทั้งเริ่มมีกระแสเรื่องการต่อรองค่าตัวของผู้กำกับ เดวิด ฟิชเชอร์ที่ดูจะมีปัญหาเหมือนกัน

สรุปสุดท้ายวันนี้ Sony Pictures ประกาศยกเลิกโครงการภาพยนตร์นี้เป็นที่เรียบร้อย ทั้งๆ ที่ทำบทภาพยนตร์เอาไว้เสร็จแล้ว แฟนๆ งานนี้ก็คงได้แต่ฝันค้างหรือไม่ก็ภาวนาให้มีใครซื้อบทภาพยนตร์ต่อจาก Sony Pictures แล้วเอาไปทำต่อเอง

ที่มา : Fast Company