Easy Taxi จะเริ่มถอยทัพและชะลอการบริการในประเทศแถบเอเชียอย่าง ฮ่องกง , อินโดนีเซีย และ อินเดีย แล้ว
Taxi-in-Mumbai
กระแสตอบรับ Easy Taxi ในทวีปเอเชียถือว่ามาดี แต่ Easy Taxi เองก็ออกมาประกาศชัดเจนแล้วว่า จะเริ่มไม่เน้นบริการใน 3 ประเทศดังนี้

  1. ฮ่องกง
  2. อินโดนีเซีย
  3. อินเดีย

ซึ่งทาง Rocket Internet (บริษัทผู้ให้บริการ Easy Taxi) ก็ออกมายืนยันข่าวนี้กันกับแหล่งข่าว Tech In Asia แล้ว

Screen Shot 2557-12-18 at 9.43.11 PM
โดย Rocket Internet ยืนยันว่า จะ Easy Taxi จะลดความสำคัญในการให้บริการใน ฮ่องกง และ อินโดนีเซีย เพื่อจะย้ายไปเน้นที่ตลาดอื่นมากขึ้น ซึ่งตัวแอพฯและบริการใน 2 ประเทศดังกล่าวก็ยังคงมีเหมือนเดิม แต่การสนับสนุนจากคู่ค้าต่างๆก็จะมีให้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น ส่วนในประเทศอินเดียนั้น ทางบริษัทฯก็ตัดสินใจแน่ชัดแล้วว่าจะไม่เปิดให้บริการต่อ หลังจากที่เปิดให้บริการแบบยังไม่เต็มตัวมาก่อน

ซึ่งการลดความสำคัญของในการให้บริการลง จะหมายรวมไปถึงการที่ประเทศดังกล่าวจะไม่มีพนักงานของ Easy Taxi อยู่แล้วด้วย

Easy Taxi เปิดให้บริการในฮ่องกง ในเดือนตุลาคม 2013 และ ที่มุมไบ ประเทศอินเดีย กับ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนพฤษภาคม 2014 ซึ่งสาเหตุที่ทาง Easy Taxi ลดสเกลการให้บริการลง คงเนื่องมาจากการแข่งขันที่สูง และ การที่มีคู่แข่งที่มากขึ้นเรื่อยๆในประเทศดังกล่าว ประกอบกับผลประกอบการที่ไม่สู้ดีนัก หากเทียบกับเงินลงทุนและค่าใช้จ่ายที่เสียไป

ส่วนในประเทศอินเดียนั้น Easy Taxi เปิดตัวได้ช้า เพราะว่าติดที่รอจัดการเรื่องระบบใบเสร็จรับเงินให้เรียบร้อยซะก่อน เป็นผลให้ยิ่งล้าหลังและตามคู่แข่งที่เปิดๆอยู่ไม่ทัน ประกอบกับการที่ผลประกอบการก็ไม่ค่อยจะดี จึงเป็นเหตุให้ทางบริษัทฯยกเลิกการเปิดบริการเต็มตัว แบบให้บริการทั่วประเทศไปเลย

แต่ยังไงซะ Easy Taxi ก็ยังเปิดให้บริการในประเทศไทยตามปกติอยู่นะครับ รวมไปถึง เวียดนาม , มาเลเซีย , สิงคโปร์ ,  ไต้หวัน , ฟิลิปปินส์ และ เกาหลีใต้ด้วย

ที่มา : techinasia
รูปจาก : starterdaily