จอห์น เฉิน ซีอีโอคนดังของ แบล็คเบอร์รี่ ให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่า แบรนด์มือถือชื่อดังของพวกเขาจะสามารถเอาตัวรอดในตลาดได้ 99% หลังจากผลประกอบการไตรมาสล่าสุดโชว์กำไรเริ่มกระเตื้องขึ้นอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายเฉินได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบรูมเบิร์กถึงโอกาสที่บริษัทจะกลับมาทำกำไรเป็นกอบเป็นกำเหมือนครั้งในอดีต ซึ่งเขาก็ได้มองในแง่ดีว่า ยังมีโอกาสสำหรับแบล็คเบอร์รี่ในตลาดสมาร์ทโฟนที่จะประสบความสำเร็จถึง 99% พร้อมทั้งเผยเป็นนัยว่าพวกเขามีแพลนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ นอกจาก แบล็คเบอร์รี่ ในช่วงเดือนมิถุนายนปีหน้า

ซีอีโอคนดังยังได้กล่าวต่อว่า BlackBerry Classic จะเป็นสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์แบบสำหรับสาวกของบีบี ที่เคยใช้งานบีบีรุ่นเก่าอย่าง BlackBerry Bold 9900 แต่ก็สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยอย่าง BlackBerry 10.3.1 ด้วย ในขณะที่ BlackBerry Passport นั้นนายเฉินมองว่าจะเป็นตัวเลือกสำหรับกลุ่มเป้าหมายในตลาดใหม่มากกว่า พร้อมทั้งกัน เขายังได้เปิดเผยด้วยว่า แบล็คเบอร์รี่สามารถขายได้ถึง 93% จากสินค้าทั้งหมดของพวกเขาในไตรมาสล่าสุด ยอดจองของรุ่น Passport ที่มากขึ้น ทำให้ตัวเลขในผลประกอบการไตรมาสที่ 4 น่าจะมีทิศทางในเชิงบวกเช่นกัน

ที่มา : crackberry