เกมแข่งรถที่หลายคนรอคอย Need for Speed ที่ใช้ชื่อภาคใหม่ล่าสุดว่า Need for Speed: No Limits เริ่มปล่อยให้แฟนเกมผู้ใช้ iOS ดาวน์โหลดไปเล่นในบางประเทศแล้ว และความจริงก็กระจ่างว่างานนี้โหลดฟรีแต่ของขายในเกมเพียบนะจ๊ะ

Need for Speed - No Limits (3)

Need for Speed - No Limits (2)

เกมภาคนี้พัฒนาโดยสตูดิโอ Ghost Games จากสวีเดน ซึ่งก็อย่างที่รู้กันว่าโหมดการเล่นอันเป็นจุดขายอย่างการหนีตำรวจ รวมทั้งฟีเจอร์การแต่งรถนั้นก็มีไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นสำหรับ PC แต่จุดแตกต่างสำคัญสำหรับ Need for Speed: No Limits นี้ก็คล้ายกับเกมส่วนใหญ่สำหรับสมาร์ทโฟนที่จะปล่อยให้ดาวน์โหลดไปเล่นฟรี แล้วเน้นขายของในเกม โดยจะมีระบบเงิน 2 สกุล อย่างแรกนั้นเป็นเงินที่ผู้เล่นจะได้จากการแข่ง ส่วนอีกสกุลนั้นจะใช้ “ทองคำ” ซึ่งผู้เล่นต้องจ่ายเงินจริงเพื่อหามันมา โดยจะสามารถใช้มันซื้อของได้สารพัดจากในเกม ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่สำหรับปรับแต่งรถ, ชิ้นส่วนแต่งรถ รวมทั้งรถรุ่นพิเศษและสนามแข่งลับ

Need for Speed - No Limits (4)

เท่านั้นยังไม่พอ EA ยังใส่ “ระบบเชื้อเพลิง” เข้ามาในเกม Need for Speed: No Limits เพื่อจำกัดจำนวนครั้งที่ผู้เล่นสามารถแข่งรถได้ ถ้าเชื้อเพลิงหมดผู้เล่นก็หมดสิทธิ์เล่นต่อ และทำได้เพียงรอเวลาให้เกมเติมเชื้อเพลิงให้ฟรี หรือไม่ก็….ใช่แล้ว! ยอมควักตังค์ซื้อไงล่ะ ซึ่งถือว่าแตกต่างอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับเกมแข่งรถบนสมาร์ทโฟนที่น่าจะรู้จักกันดีอย่าง Asphalt เพราะ Asphalt นั้นไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เล่น เรียกว่าเปิดเกมมาหนึ่งครั้ง อยากแข่งกี่สนามก็ได้

Need for Speed - No Limits (1)

ตอนนี้ EA ยังปล่อยให้แฟนเกมดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เฉพาะบน iOS ในบางประเทศเท่านั้น แต่อีกไม่นานผู้ใช้ iOS ที่เหลือรวมทั้งกลุ่มผู้ใช้ Android ก็คงจะมีโอกาสได้เล่นเกมนี้ได้เช่นกัน (ระหว่างที่รอก็ชมคลิป gameplay จากผู้ใช้ iPad Air 2 กันไปพลางๆ ก่อนละกัน)

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=nr_F_nMH1_U&w=640&h=360]

ที่มา – Droid-life