งานนี้สาวกเกมแนว MMORPG เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมเวลาไว้ให้พร้อม เพราะเกม Tree of Savior ซึ่งทีมผู้สร้าง Ragnarok online อันโด่งดัง กำลังจะมีการเปิด TOS international test ให้ทดสอบระบบกันเร็ว ๆ นี้ โดยทางทีมงานยังไม่ได้ให้รายละเอียดว่าจะเปิดเมื่อไหร่ แต่คาดว่าไม่นานเกินรออย่างแน่นอน

ซึ่งเกม Tree of Savior หรือ TOS นี้เป็น 1 ในเกมที่ผ่าน Steam Greenlight หรือระบบโหวตเกมที่ทุกคนอยากเล่นบน Steam ได้ไวที่สุดเท่าที่เคยมีมานั่นคือใช้เวลาโหวตเพียง 10 ชั่วโมงเท่านั้น !? ถือได้ว่าเป็น 1 ในเกมที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วทุกมุมโลกเลยก็ว่าได้

โดยทีมงาน TOS ก็ได้มีจดหมายออกมาดังนี้

Hello. We are Tree of Savior (TOS) Service Team.

First, we want to appreciate all of you who supported and cheered for the TOS Greenlight campaign on Steam.

We are planning to initiate a broad test with participants from abroad and Steam is one of the methods that we have in our mind. To do so, we submitted TOS into Steam Greenlight as a preparation for that.

We haven’t set the exact schedules, but even if we launch TOS through Steam, we will block the access and will not apply the language packs from the countries like Korea and China that we already signed contracts with. We seek for your understanding in advance.

Thank you.

หรือแปลคร่าว ๆ ได้ว่า ทางทีม TOS ได้ขอขอบคุณเหล่าผู้สนับสนุนทุก ๆ คนที่ทำให้เกม TOS สามารถผ่านการโหวตใน Steam Greenlight มาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทีมงานกำลังดำเนินการทดสอบระบบเชื่อมต่อเกม TOS เข้ากับระบบของ Steam อยู่ และในส่วนของการเปิดให้บริการ Close Beta นั้นทางทีมงานยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนให้ในขณะนี้ และเกม TOS บน Steam นั้นจะมีการ block ภาษาเกาหลีและภาษาจีนไว้เนื่องด้วยตัวเกมนั้นได้มีการเผยแพร่อยู่แล้วในประเทศดังกล่าว.

ทางผู้เขียนก็ได้แต่หวังให้เกม TOS นี้มีการเปิดให้บริการ Server SEA เหมือนดังเช่นเกมออนไลน์หลาย ๆ เกมที่ผ่านมา

ระหว่างนี้ก็ฟังเพลง  BGM และดู Trailer รอกันไปก่อนนะครับ

Play video

Play video

ที่มา: treeofsaviorgame